Sự cố tràn dầu sau bão Ida

10:03 | 06/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo Văn phòng Điều phối sự cố tràn dầu của Louisiana cho biết: Các nhà chức trách liên bang Hoa Kỳ đang ứng phó với sự cố tràn dầu dài 14 dặm ở vịnh Mexico được phát hiện sau cơn bão Ida.
Sự cố tràn dầu sau bão Ida
Sự cố tràn dầu dài 14 dặm ở vịnh Mexico được phát hiện sau cơn bão Ida. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Điều phối viên Sam Jones cho biết, vụ tràn dầu bao gồm ánh sáng đen dài 4 dặm và ánh cầu vồng dài 10 dặm, nằm ở vùng biển liên bang ngoài khơi Port Fourchon, Louisiana.

Cảnh sát biển Hoa Kỳ nghi ngờ rằng dầu thô tràn ra biển từ một đường ống thuộc sở hữu của công ty thăm dò dầu khí Talos Energy Inc. có trụ sở tại Houston, lực lượng Bảo vệ Bờ biển cho biết thêm rằng, cơ quan này đang trong giai đoạn điều tra sơ bộ.

Talos Energy cho biết đang điều tra sự cố tràn dầu được cho là đến từ một nguồn không xác định tại một khu vực mà họ đã ngừng sản xuất từ năm 2017.

Talos cho biết đã triển khai 2 tàu phản ứng dài 95 feet để tiến hành các hoạt động thu hồi dầu tại địa điểm, cũng như một tàu bổ sung và các thợ lặn để giúp xác định nguồn tin.

Jones cho biết thêm, cơ quan của ông đã nhận được 265 báo cáo về sự cố tràn dầu và các sự cố khác liên quan đến Ida, trong đó có 32 trường hợp có vẻ nghiêm trọng. Trong số đó có hai đường ống dẫn dưới nước, dường như vận chuyển khí đốt và một giếng khí đốt ở vịnh Three Bayou ở Giáo xứ Jefferson. Cơ quan này đang điều tra xem ai là người sở hữu những tài sản đó.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy