PDVSA của Venezuela tạm dừng sản xuất xăng tại nhà máy lọc dầu El Palito

10:40 | 04/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu khí nhà nước của Venezuela Petroleos de Venezuela đã tạm dừng sản xuất xăng tại nhà máy lọc dầu El Palito có công suất 146.000 thùng/ngày (bpd).
Venezuela xuất khẩu dầu tăng gần gấp 3 lần ngay cả khi Mỹ tiếp tục thắt chặt các biện pháp trừng phạtVenezuela xuất khẩu dầu tăng gần gấp 3 lần ngay cả khi Mỹ tiếp tục thắt chặt các biện pháp trừng phạt
Venezuela tiếp tục bán dầu cho Trung Quốc bất chấp lệnh trừng phạt của MỹVenezuela tiếp tục bán dầu cho Trung Quốc bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ
PDVSA của Venezuela tạm dừng sản xuất xăng tại nhà máy lọc dầu El Palito
Ảnh minh họa

Công ty đã tạm dừng sản xuất vào thứ Hai 30/11 do sự cố với van gây cháy. PDVSA - công ty đã phải vật lộn để sản xuất nhiên liệu sau nhiều năm không đầu tư vào các nhà máy lọc dầu của mình - đã khởi động lại sản xuất xăng tại nhà máy này vào cuối tháng trước.

PDVSA đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận.

Việc ngừng hoạt động tại El Palito khiến nhà máy lọc dầu Cardon với công suất 310.000 thùng/ngày trở thành nhà máy duy nhất tại Venezuela sản xuất xăng. Sản lượng nhiên liệu tại đơn vị cracking xúc tác lỏng (FCC) của Cardon là khoảng 30.000 thùng/ngày tính đến thứ Ba 1/12.

Venezuela đã phải đối mặt với tình trạng thiếu nhiên liệu kinh niên trong năm nay do các vấn đề liên quan đến nhà máy lọc dầu của PDVSA, cũng như các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ khiến việc nhập khẩu xăng trở nên phức tạp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto