Pakistan không hưởng chiết khấu độc quyền khi nhập khẩu dầu của Nga

14:00 | 18/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nga đã bắt đầu giao dầu cho Pakistan với các khoản thanh toán bằng đồng tiền của các nước thân thiện và không có chiết khấu độc quyền, theo Interfax.
Pakistan nhận lô hàng dầu thô giá rẻ đầu tiên từ NgaPakistan nhận lô hàng dầu thô giá rẻ đầu tiên từ Nga
Điều gì khiến Shell chấm dứt hoạt động tại Pakistan sau 75 nămĐiều gì khiến Shell chấm dứt hoạt động tại Pakistan sau 75 năm
Pakistan không hưởng chiết khấu độc quyền khi nhập khẩu dầu của Nga
Ảnh minh họa

"Vâng, việc giao dầu cho Pakistan đã bắt đầu, không có chiết khấu đặc biệt nào; việc xuất khẩu đến Pakistan cũng giống như đối với những người mua khác", Bộ trưởng Năng lượng Nga Nikolai Shulginov nói với các phóng viên.

Ông nói thêm rằng: "Chúng tôi tin rằng Pakistan cũng là một đối tác quan trọng đối với chúng tôi như Ấn Độ. Một lô hàng gần đây đã được giao và sẽ có nhiều lô hàng hơn nữa trong tương lai".

Bình luận về thông tin từ các phương tiện truyền thông Pakistan rằng việc thanh toán được thực hiện bằng đồng nhân dân tệ, vị bộ trưởng nói: "Chúng tôi đã đồng ý rằng khoản thanh toán sẽ được thực hiện bằng đồng tiền của các quốc gia thân thiện".

Bộ trưởng cũng xác nhận rằng vấn đề dùng hàng hóa đổi hàng hóa cũng đã được thảo luận, "nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra".

Ông cũng lưu ý "đối với việc xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), các bên vẫn chưa tìm được sự thống nhất về giá - cuộc thảo luận là về các hợp đồng dài hạn, nhưng cho đến nay chúng ta đang nói về nguồn cung giao ngay, và giá khí giao ngay hiện đang ở mức cao".

Đỗ Khánh

Interfax