OTP là gì? Những điều cần biết về mã OTP

01:06 | 19/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OTP là khái niệm thường xuyên được đề cập đến khi đăng nhập vào một tài khoản riêng tư nào đó yêu cầu xác nhận, nó chỉ cung cấp cho một mình bạn và không được phép tiết lộ cho người khác.
GPU là gì? Những chức năng cơ bản của GPUGPU là gì? Những chức năng cơ bản của GPU
8 cách tăng tốc Win 10 đơn giản nhất8 cách tăng tốc Win 10 đơn giản nhất
OTP là gì? Những điều cần biết về mã OTP

Mã OTP là gì?

OTP là viết tắt của One Time Password, có nghĩa là mật khẩu một lần. Đây là loại mật khẩu đặc biệt chỉ có thể sử dụng một lần và bị giới hạn thời gian sử dụng, thông thường sẽ bị mất hiệu lực trong vài phút. Và bạn cũng không thể sử dụng nó cho bất kì giao dịch nào khác.

OTP thường được dùng để làm bảo mật 2 lớp trong các giao dịch xác minh đăng nhập, đặc biệt là giao dịch với tài khoản ngân hàng. OTP giúp ngăn chặn, giảm thiểu những rủi ro bị tấn công khi mật khẩu bị lộ hoặc hacker xâm nhập.

Những thông tin quan trọng về mã OTP

Làm thế nào để có mã OTP

Việc lấy mã OTP là một cách thức tự động. Khi bạn tạo một tại khoản ngân hàng hay tài khoản cá nhân nào đó có tính năng bảo mật cao, mã OTP sẽ tự động được gửi về số điện thoại đăng ký ban đầu. Lúc này bạn sẽ tiến hành nhập nhanh mã này vào ô yêu cầu để thực hiện các giao dịch.

Mã OTP có an toàn tuyệt đối hay không

Mã OTP là thông tin an toàn tuyệt đối trong trường hợp người dùng tuân thủ đúng các nguyên tắc bảo mật.

Mặt khác, để không làm lộ thông tin cá nhân người dùng được khuyến cáo không nên đăng nhập tài khoản trên các thiết bị máy tính công cộng. Vì với hành động này vô tình bạn đã cung cấp thông tin cá nhân để kẻ xấu lợi dụng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto