OPEC+ tìm kiếm thỏa thuận về chính sách sản lượng dầu

19:00 | 04/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các bộ trưởng OPEC và ngoài OPEC sẽ họp lại vào thứ Sáu (9/7) để thảo luận về giai đoạn tiếp theo của chính sách sản xuất dầu sau khi một thỏa thuận sơ bộ được cho là đã bị chặn vào phút chót.
OPEC+ tìm kiếm thỏa thuận về chính sách sản lượng dầu
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Liên minh các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+), sẽ họp thông qua hội nghị truyền hình vào chiều 9/7 để quyết định xem nên giữ nguyên chính sách sản lượng hay tăng cường cung cấp thêm.

Theo Reuters, việc dời lịch họp bất ngờ được đưa ra sau khi Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất phản đối kế hoạch nới lỏng các khoản cắt giảm và gia hạn đến cuối năm sau.

Giá dầu di chuyển theo tin tức này, tăng nhẹ vào hôm 1/7, trước khi mất đà hôm 2/7 khi các nhà giao dịch hiểu rõ những tác động. Dầu thô Brent quốc tế kỳ hạn giao dịch ở mức 76,03 USD/thùng, tăng 0,2% trong phiên, trong khi giá dầu Brent tương lai của Hoa Kỳ ở mức 75,12 USD, thấp hơn khoảng 0,15%.

Liên minh OPEC đã đồng ý về nguyên tắc tăng nguồn cung thêm 400.000 thùng/ngày từ tháng 8 đến tháng 12/2021 để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, Reuters đưa tin, trích dẫn nguồn tin dầu tên của OPEC+.

Nhà lãnh đạo OPEC là Ả Rập Xê-út và nhà lãnh đạo ngoài OPEC là Nga cũng đã đề xuất kéo dài thời gian cắt giảm đến cuối năm 2022, theo Reuters.

Tuy nhiên, UAE phản đối các kế hoạch này với lý do OPEC+ nên thay đổi đường cơ sở để cắt giảm, nâng hạn ngạch sản xuất một cách hiệu quả. Tương lai của giá dầu đang lơ lửng chờ đợi OPEC một lần nữa phán quyết.

Ả Rập Xê-út, Nga dự kiến về việc tăng dần sản lượng dầu của OPEC+Ả Rập Xê-út, Nga dự kiến về việc tăng dần sản lượng dầu của OPEC+
OPEC+ lo lắng về nguồn cung sau tháng 4/2022OPEC+ lo lắng về nguồn cung sau tháng 4/2022

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy