OPEC+ lo lắng về nguồn cung sau tháng 4/2022

10:08 | 01/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh OPEC+ dự kiến ​​nguồn cung dầu trên thị trường sẽ dư thừa đáng kể sau tháng 4/2022, khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện tại đã hết hạn, Reuters đưa tin hôm 30/6 (trích dẫn trong một báo cáo nội bộ của hội đồng OPEC+).
OPEC+ lo lắng về nguồn cung sau tháng 4/2022
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ủy ban Kỹ thuật Hỗn hợp (JTC) của nhóm OPEC+ cho biết: “Vào năm 2022, mức tăng nguồn cung đáng kể sẽ dẫn đến việc tăng vọt 181 triệu thùng vào cuối năm nay”.

Trong khi OPEC+ nhận thấy trữ lượng dầu thương mại ở các quốc gia OECD thấp hơn mức trung bình 5 năm trong phần còn lại của năm nay, nhưng vẫn hy vọng dư cung sẽ quay trở lại trong nửa cuối năm tới, theo báo cáo nội bộ của JTC.

Hiện tại, tập đoàn giữ khoảng 5,7 triệu thùng/ngày (bpd) ngoài thị trường theo thỏa thuận đạt được vào tháng 4/2020 và sẽ hết hạn vào tháng 4/2022.

OPEC+ sẽ quyết định vào ngày 1/7 về cách thức tiến hành chính sách quản lý nguồn cung dầu của mình vào tháng 8.

Liên minh cho biết hôm 29/4 rằng, các điều kiện chung trên thị trường dầu mỏ đã được cải thiện đáng kể trong một đánh giá lạc quan về các nguyên tắc cơ bản và triển vọng.

Tổng thư ký OPEC Mohammad Barkindo cho biết tại cuộc họp của Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp (JTC): “Bức tranh tổng thể sáng sủa hơn liên quan đến các nỗ lực phục hồi đại dịch đã dẫn đến điều kiện thị trường dầu mỏ được cải thiện đáng kể, và triển vọng tăng trưởng trong tương lai”.

Các nhà phân tích phần lớn kỳ vọng OPEC+ sẽ quyết định vào hôm 1/7, để giảm bớt các khoản cắt giảm kể từ ngày 1/8, với hầu hết các chuyên gia đều hướng tới mức tăng 500.000 thùng/ngày trong tháng 8.

Các nhà lãnh đạo của nhóm OPEC+, Ả Rập Xê-út và Nga, một lần nữa mâu thuẫn về việc nới lỏng các khoản cắt giảm, trong đó Moscow thúc đẩy nguồn cung tích cực hơn và Riyadh thì thích một cách tiếp cận từ từ.

OPEC+ và quy tắc thị trường dầuOPEC+ và quy tắc thị trường dầu

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy