Ả Rập Xê-út, Nga dự kiến về việc tăng dần sản lượng dầu của OPEC+

03:00 | 02/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út và Nga dự kiến một thỏa thuận ​​nhằm tăng dần sản lượng dầu của OPEC+ trong những tháng tới.
OPEC+ lo lắng về nguồn cung sau tháng 4/2022OPEC+ lo lắng về nguồn cung sau tháng 4/2022
OPEC+ và quy tắc thị trường dầuOPEC+ và quy tắc thị trường dầu
Ả Rập Xê-út, Nga dự kiến về việc tăng dần sản lượng dầu của OPEC+
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các cuộc đàm phán về chi tiết của việc tăng nguồn cung vẫn đang được tiến hành. Một số thành viên OPEC+ cho biết, đề xuất đang được thảo luận sẽ bổ sung vào sản lượng khoảng 2 triệu thùng/ngày từ tháng 8 đến tháng 12.

Các đại biểu OPEC+ cho biết, việc thực thi thỏa thuận sẽ có điều kiện dựa trên tình trạng các cuộc đàm phán giữa Iran và Mỹ, những người đang tìm cách khôi phục hiệp ước hạt nhân và dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của Cộng hòa Hồi giáo. Nó cũng sẽ kéo dài thời hạn hết hạn cho tất cả các khoản cắt giảm OPEC+ từ tháng 4 đến tháng 12/2022.

Cuộc thảo luận ngày càng sôi nổi giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh, có tác động lớn đến thị trường dầu mỏ và nền kinh tế thế giới.

Giá dầu thô đã tăng khoảng 50% trong năm nay, với sự phục hồi của nhu cầu từ đại dịch cùng với sự hồi sinh của nguồn cung OPEC+ sau đợt cắt giảm sâu của năm ngoái. Sự gia tăng của giá dầu kết hợp với sự phục hồi của các mặt hàng khác, khiến các ngân hàng trung ương lại lo lắng về lạm phát. Điều này cũng cho thấy Ả Rập Xê-út và Nga đang chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu thị trường năng lượng toàn cầu như thế nào, một sự trở lại đáng chú ý từ mức giá âm chỉ mới hơn một năm trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto