OPEC+ theo dõi giá dầu nhằm tìm kiếm sự cân bằng thị trường

03:00 | 28/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 26/9, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq - Ihsan Abdul Jabbar cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC+, đang theo dõi tình hình giá dầu, mong muốn có sự cân bằng trên thị trường.
Giá dầu ổn định nhờ triển vọng nguồn cung cân bằngGiá dầu ổn định nhờ triển vọng nguồn cung cân bằng
Colombia tăng cường bán dầu sang châu ÂuColombia tăng cường bán dầu sang châu Âu
OPEC+ theo dõi giá dầu nhằm tìm kiếm sự cân bằng thị trường
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chúng tôi không muốn giá dầu tăng mạnh hay giảm quá mức", ông nói trong một cuộc phỏng vấn được truyền hình trên kênh truyền hình nhà nước.

Giá dầu giảm 2 USD/thùng vào thứ Hai 26/9, xuống mức thấp nhất trong 9 tháng với giao dịch không ổn định, chịu áp lực bởi đồng USD mạnh lên trong khi những người tham gia thị trường chờ đợi thông tin chi tiết về các lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

Giá dầu Brent giao tháng 11 giảm xuống 84,06 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giao tháng 11 giảm xuống còn 76,71 USD.

Abdul Jabbar cho biết: "Chúng ta bước vào một giai đoạn đầy thử thách. Các yếu tố thị trường toàn cầu ảnh hưởng đến giá dầu, chủ yếu là do tăng trưởng thấp và lạm phát tăng cao”.

OPEC+, đã tăng sản lượng dầu trong năm nay, tìm cách tháo gỡ mức cắt giảm kỷ lục được đưa ra vào năm 2020 sau khi đại dịch làm giảm nhu cầu.

Tuy nhiên, trong những tháng gần đây OPEC+ đã không đạt được mức tăng sản lượng theo kế hoạch do một số thành viên OPEC không đầu tư vào các mỏ dầu và sản lượng của Nga giảm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto