Giá dầu ổn định nhờ triển vọng nguồn cung cân bằng

09:34 | 27/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dầu ổn định trong đầu phiên giao dịch thương mại châu Á ngày 27/9 là dấu hiệu cho thấy OPEC+ đang tìm cách tránh sự sụt giảm giá, cùng với việc đồng đô la Mỹ giảm nhẹ, đã làm giảm bớt tình trạng bán tháo trước đó.
Nhà máy lọc dầu Feyzin ngừng hoạt động cho đến giữa tháng 10Nhà máy lọc dầu Feyzin ngừng hoạt động cho đến giữa tháng 10
Nigeria: 3.453 giếng dầu không hoạt độngNigeria: 3.453 giếng dầu không hoạt động
Giá dầu ổn định nhờ triển vọng nguồn cung cân bằng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu Brent giao sau tăng 26 cent, tương đương 0,3%, lên mức 84,32 USD/thùng lúc 00:33 GMT, trong khi giá dầu thô kỳ hạn của Mỹ West Texas Intermediate (WTI) tăng 19 cent lên mức 76,90 USD/thùng. Cả hai loại dầu tiêu chuẩn này đều giảm khoảng 2 USD/thùng vào thứ Hai 26/9, phần lớn là do sức mạnh của đồng đô la Mỹ.

Hôm thứ Hai 26/9, Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq - Ihsan Abdul Jabbar cho biết Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC+, đang theo dõi tình hình giá dầu, mong muốn duy trì sự cân bằng trên thị trường.

"Chúng tôi không muốn giá dầu tăng mạnh hay giá dầu sụp đổ", ông nói trong một cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình nhà nước Iraq.

Bình luận của Abdul Jabbar đã giúp hỗ trợ giá dầu, vốn đã ở mức thấp nhất trong 9 tháng, phần lớn là do đồng đô la Mỹ tăng mạnh.

OPEC+ đã tăng sản lượng trong năm nay sau khi cắt giảm kỷ lục vào năm 2020 do nhu cầu giảm mạnh. Nhưng trong những tháng gần đây, tổ chức này đã không đạt được mức tăng sản lượng theo kế hoạch.

Đồng đô la Mỹ - vốn giao dịch nghịch với dầu giảm nhẹ đã giúp hỗ trợ giá dầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto