OPEC: Ngành dầu mỏ cần đầu tư 12 nghìn tỷ đô la cho đến năm 2045

21:47 | 15/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với dân số và nền kinh tế ngày càng tăng, thế giới sẽ cần nhiều năng lượng hơn trong những thập kỷ tới.
Iraq nối lại hoạt động xuất khẩu dầu từ cảng CeyhanIraq nối lại hoạt động xuất khẩu dầu từ cảng Ceyhan
Iran đứng đầu thế giới về xây dựng đường ống dẫn dầuIran đứng đầu thế giới về xây dựng đường ống dẫn dầu
OPEC: Ngành dầu mỏ cần đầu tư 12 nghìn tỷ đô la cho đến năm 2045
Haitham Al Ghais - Tổng thư ký của Opec

Ngành công nghiệp dầu mỏ toàn cầu - dự kiến ​​sẽ chiếm gần 29% nhu cầu năng lượng của thế giới vào năm 2045 - sẽ cần gần 12,1 nghìn tỷ đô la đầu tư từ nay đến lúc đó. Theo một quan chức hàng đầu trong ngành, con số này tương đương với hơn 500 tỷ USD mỗi năm.

Haitham Al Ghais - Tổng thư ký của Opec cho biết, những mức hằng năm gần đây thấp hơn đáng kể so với mức này, do suy thoái của ngành, đại dịch và sự tập trung ngày càng nhiều vào các vấn đề môi trường, xã hội và quản trị.

Ông lưu ý: "Trên thực tế, chúng tôi nghĩ không có đủ sự đầu tư vào tất cả các nguồn năng lượng. Nói một cách đơn giản, tính bền vững của hệ thống năng lượng toàn cầu đang bị đe dọa".

Ông nói thêm: "Chúng tôi đang tiếp cận các khoản đầu tư. Chúng tôi cần một môi trường đầu tư thân thiện, dài hạn, phù hợp với các nhà sản xuất và người tiêu dùng".

Ông chỉ ra rằng với dân số và nền kinh tế ngày càng tăng, thế giới sẽ cần nhiều năng lượng hơn trong những thập kỷ tới.

"Trong Triển vọng Dầu mỏ Thế giới năm 2022, chúng tôi dự báo nhu cầu năng lượng toàn cầu sẽ tăng 23% đến năm 2045. Đáp ứng mức tăng trưởng này, đảm bảo an ninh năng lượng và khả năng tiếp cận hợp lý, đồng thời giảm lượng khí thải toàn cầu theo Thỏa thuận Paris đòi hỏi cần có tất cả các nguồn năng lượng và sự đầu tư và hợp tác," Al Ghais bày tỏ khi giải thích chi tiết về nhu cầu năng lượng ngày càng tăng.

Ngoài ra ông cho biết, những thách thức đối với năng lượng, khí hậu và phát triển bền vững là rất lớn.

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto