Iran đứng đầu thế giới về xây dựng đường ống dẫn dầu

10:00 | 15/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo báo cáo mới nhất của Global Energy Monitor, Iran đã trở thành quốc gia đứng đầu thế giới về xây dựng đường ống dẫn dầu bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Vượt Nigeria, Angola trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất châu PhiVượt Nigeria, Angola trở thành nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi
Nga xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ sang một thị trường mớiNga xuất khẩu các sản phẩm dầu mỏ sang một thị trường mới
Iran đứng đầu thế giới về xây dựng đường ống dẫn dầu
Ảnh minh họa

Dữ liệu của Global Energy Monitor cho thấy, Iran đứng đầu trong số 20 nhà phát triển đường ống dẫn dầu với hơn 1.900 km đường ống được xây dựng trên khắp đất nước. Thực tế, sự phát triển trong ngành năng lượng của Iran vẫn tiếp tục bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nước này.

Hiện trên thế giới đang có khoảng 9.100 km đường ống dẫn dầu đang được xây dựng và kế hoạch xây dựng thêm 21.900 km nữa đang dần được tiến hành. Global Energy Monitor ước tính tổng chi phí xây dựng các đường ống này có thể lên đến 131,9 tỷ USD. Tổng số 31.000 km đường ống dẫn dầu đang được phát triển trên toàn cầu, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo cho biết thêm, tổng đường ống dẫn dầu đang được xây dựng ở Iran nhiều hơn 12 lần so với đường ống dẫn dầu đang được xây dựng ở Mỹ.

Châu Phi và Tây Á là nơi tập trung 49% tổng số đường ống dẫn dầu đang được xây dựng trên toàn cầu với chi phí 25,3 tỷ USD.

Ánh Ngọc