OPEC+ đặt mục tiêu chấm dứt hoàn toàn việc cắt giảm sản lượng dầu

10:00 | 19/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC và các đồng minh đã đạt được thỏa thuận hôm 18/7, nhằm loại bỏ dần 5,8 triệu thùng/ngày trong việc cắt giảm sản lượng dầu vào tháng 9/2022.
Tình hình giá dầu sau thất bại cuộc họp của OPEC+Tình hình giá dầu sau thất bại cuộc họp của OPEC+
Điều gì xảy ra khi OPEC+ chìm sâu hơn trong khủng hoảng?Điều gì xảy ra khi OPEC+ chìm sâu hơn trong khủng hoảng?
OPEC+ đặt mục tiêu chấm dứt hoàn toàn việc cắt giảm sản lượng dầu
OPEC+ đã đạt được thỏa thuận. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thỏa thuận này diễn ra sau một bế tắc tạm thời nhưng chưa từng có bắt đầu vào đầu tháng 7, chứng kiến ​​Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất từ ​​chối kế hoạch sản xuất dầu phối hợp cho tập đoàn do Ả Rập Xê-út đứng đầu. OPEC và các đồng minh đã đạt được thỏa thuận hôm 18/7 nhằm loại bỏ dần việc cắt giảm sản lượng dầu 5,8 triệu thùng/ngày vào tháng 9/2022. Phối hợp nới lỏng cắt giảm dầu cho nhóm sẽ bắt đầu vào tháng 8, OPEC thông báo trong một tuyên bố.

Abu Dhabi đã yêu cầu tăng “đường cơ sở” cho sản lượng dầu thô (khối lượng tối đa mà OPEC công nhận là có thể sản xuất) vì con số này sau đó xác định quy mô cắt giảm sản lượng và hạn ngạch mà nước này phải tuân theo các thỏa thuận sản lượng của nhóm.

Các thành viên cắt giảm tỷ lệ phần trăm tương tự từ mức cơ sở của họ, vì vậy việc có mức cơ sở cao hơn sẽ cho phép UAE có hạn ngạch sản xuất lớn hơn. Sự nhiệt tình của UAE đối với thỏa thuận hôm 18/7 đã được thể hiện rõ trong tuyên bố mở đầu của Bộ trưởng Năng lượng Tiểu vương quốc Suhail Al Mazroui.

“Chúng tôi đánh giá cao cuộc đối thoại mang tính xây dựng của OPEC”, Al Mazroui nói với các nhà báo trong một cuộc gọi báo chí, đề cập đến Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út Abdulaziz Bin Salman. “Tôi xác nhận rằng UAE cam kết và sẽ luôn làm việc trong nhóm này, sẽ làm hết sức mình để đạt được sự cân bằng thị trường, giúp đỡ tất cả mọi người. UAE sẽ vẫn là một thành viên cam kết trong liên minh OPEC”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto