OPEC+ đạt được thỏa thuận liệu có cải thiện được giá dầu?

19:00 | 20/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm gần 4% vào sáng 19/7, với dầu thô WTI trượt xuống mức trên 69 USD/thùng, sau khi OPEC+ quyết định sẽ bắt đầu trả lại 400.000 thùng/ngày (bpd) cho thị trường, bắt đầu từ tháng 8 cho đến khi kết thúc, tất cả cắt giảm 5,8 triệu thùng/ngày.
Những biến động lớn của thị trường dầu mỏNhững biến động lớn của thị trường dầu mỏ
Giá dầu cao ảnh hưởng tới sự phục hồi kinh tế toàn cầu?Giá dầu cao ảnh hưởng tới sự phục hồi kinh tế toàn cầu?
OPEC+ đạt được thỏa thuận liệu có cải thiện được giá dầu?
Giá dầu giảm nhẹ sau khi OPEC+ đạt được thỏa thuận về sản lượng. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Viễn cảnh nguồn cung dầu từ liên minh OPEC+ tăng lên hàng tháng xảy ra khi tình trạng nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở nhiều quốc gia do biến thể Delta lây lan nhanh hơn. Lo ngại về những trục trặc tiềm ẩn trong việc phục hồi nhu cầu dầu toàn cầu trong bối cảnh nguồn cung tăng từ OPEC và các đối tác ngoài OPEC do Nga dẫn đầu đã kéo giá dầu giảm.

Việc OPEC+ đạt được thỏa thuận về sản lượng và mức sản lượng cơ bản đã loại bỏ sự không chắc chắn lớn đối với thị trường, một phần trong đó lo ngại sự tan rã trong liên minh.

Thỏa thuận mang tính xây dựng cho thị trường, Helima Croft, người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu tại RBC Capital Markets, nói với CNBC: “Thỏa thuận này sẽ mang lại cho những người tham gia thị trường sự thoải mái rằng nhóm không hướng đến một cuộc chia tay lộn xộn”.

Bất chấp việc OPEC+ sẽ ngày càng bổ sung nhiều nguồn cung hơn trong những tháng tới, nhiều nhà phân tích tiếp tục tin rằng thị trường sẽ tương đối eo hẹp do nhu cầu tiếp tục tăng.

Các nhà chiến lược Warren Patterson và Wenyu Yao của ING cho biết: “Sự tăng trưởng nhu cầu lành mạnh kết hợp với sự gia tăng nguồn cung vừa phải từ OPEC+ ít nhất có thể sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường dầu trong ngắn hạn”.

Goldman Sachs tiếp tục lạc quan về dầu và thậm chí còn thấy thỏa thuận OPEC+ có mức tăng 2 USD/thùng so với triển vọng giá dầu Brent 80 USD/thùng trong mùa hè này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy