OPEC+ có ý định từ chối bù đắp sự thiếu hụt sản lượng dầu của Nga

15:47 | 31/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC và các đồng minh dự kiến ​​sẽ từ chối các cuộc gọi trong tuần này nhằm lấp đầy vào khoảng thiếu hụt nguồn cung do xuất khẩu dầu giảm từ Nga.
OPEC+ đặt mục tiêu sản lượng chỉ tăng nhẹ bất chấp khủng hoảng UkraineOPEC+ đặt mục tiêu sản lượng chỉ tăng nhẹ bất chấp khủng hoảng Ukraine
UAE cam kết với thỏa thuận OPEC+  về cơ chế tăng sản lượng hàng thángUAE cam kết với thỏa thuận OPEC+ về cơ chế tăng sản lượng hàng tháng
OPEC+ có ý định từ chối bù đắp sự thiếu hụt sản lượng dầu của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Theo một cuộc khảo sát của Bloomberg, tập đoàn 23 quốc gia do Saudi Arabia dẫn đầu có thể sẽ phê chuẩn kế hoạch tăng sản lượng khiêm tốn khác dự kiến ​​vào tháng 5 khi nhóm này họp vào 31/3, theo khảo sát của Bloomberg. Một số đại biểu từ Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đối tác của nó dự đoán riêng về kết quả này, các bình luận của công chúng từ các quốc gia chủ chốt cũng đưa ra quan điểm tương tự.

Xuất khẩu dầu của Nga đã giảm 1/4 do nhiều nhà đầu tư quốc tế tẩy chay nước này sau cuộc tiếm quân vào Ukraine. Các công ty bao gồm Shell Plc và TotalEnergies SE đã cam kết ngừng mua hàng trên thị trường ngắn hạn, đồng thời cắt giảm các hợp đồng dài hạn.

Với giá dầu giữ ở mức trên 100 USD / thùng, việc thiếu nguồn cung bổ sung để bù đắp thiệt hại của Nga có nguy cơ tiếp tục gây ra lạm phát gia tăng đang gây nguy hiểm cho sự phục hồi toàn cầu và gây ra cuộc khủng hoảng giá sinh hoạt đối với hàng triệu người. Các nhà nhập khẩu lớn đang thúc giục các quốc gia OPEC + có năng lực sản xuất dự phòng mở vòi nhanh hơn, nhưng các thành viên chủ chốt của nhóm cho đến nay vẫn không lay chuyển.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto