OPEC có khả năng tăng sản lượng dầu

14:00 | 12/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
“Các nước OPEC có thể sẽ có những bước tiến xa hơn", Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng - Jake Sullivan cho biết hôm thứ Hai 11/7, khi được hỏi về quan điểm của Mỹ về khả năng tăng sản lượng dầu của nhóm này.
Giá dầu ổn định hơn khi Trung Quốc lo ngại về biến thể Covid-19Giá dầu ổn định hơn khi Trung Quốc lo ngại về biến thể Covid-19
Doanh số bán dầu của Iran cao đến mức có thể xóa bỏ thâm hụt ngân sách của nước nàyDoanh số bán dầu của Iran cao đến mức có thể xóa bỏ thâm hụt ngân sách của nước này
OPEC có khả năng tăng sản lượng dầu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Có khả năng OPEC sẽ có những bước tiếp theo để tăng sản lượng", ông nói, trước chuyến công du của Tổng thống Mỹ Joe Biden tới Trung Đông trong tuần này và sau khi một số quốc gia, bao gồm cả Ả Rập Xê-út, cho biết họ bị hạn chế về số lượng.

Trong chuyến đi này, “Chúng tôi sẽ bày tỏ quan điểm chung của chúng tôi rằng cần phải có đủ nguồn cung phù hợp với nhu cầu thị trường toàn cầu và bảo vệ người tiêu dùng Mỹ tại các trạm bơm” - Sullivan cho biết thêm.

Tổng thống Biden sẽ dừng chân tại Ả Rập Xê-út, chủ yếu ông sẽ thúc đẩy chính sách năng lượng khi Mỹ và các quốc gia khác phải đối mặt với giá nhiên liệu tăng cao mà đang làm gia tăng lạm phát.

Ông Sullivan cho biết các quan chức Mỹ sẽ thảo luận về an ninh năng lượng với các nhà lãnh đạo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ trong chuyến đi này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto