Giá dầu ổn định hơn khi Trung Quốc lo ngại về biến thể Covid-19

06:54 | 12/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ít thay đổi vào hôm 11/7 khi các thị trường cân bằng nhu cầu giảm ​​do Trung Quốc áp đặt các biện pháp mới phòng chống Covid-19, cùng những lo ngại về nguồn cung thắt chặt.
Giá xăng dầu trung bình tại Mỹ giảm đáng kểGiá xăng dầu trung bình tại Mỹ giảm đáng kể
Giá dầu ngày đầu tuần giao dịch trái chiềuGiá dầu ngày đầu tuần giao dịch trái chiều
Giá dầu ổn định hơn khi Trung Quốc lo ngại về biến thể COVID-19 và đối mặt với nguồn cung thắt chặt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 8 cent, tương đương 0,1%, lên 107,10 USD/thùng, trong khi dầu thô West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 70 cent, tương đương 0,7% xuống 104,09 USD/thùng.

Với việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng lãi suất, lãi suất mở trong hợp đồng tương lai của New York Mercantile Exchange (NYMEX) đã giảm vào ngày 7/7 xuống mức thấp nhất kể từ tháng 10/2015 do các nhà đầu tư cắt giảm tài sản rủi ro.

Tuần trước, các nhà đầu cơ dầu mỏ đã cắt giảm các vị thế quyền chọn và hợp đồng tương lai dài ròng của họ trên sàn giao dịch NYMEX và Intercontinental xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020.

Các nhà phân tích tại EBW Analytics cho biết: “Thị trường dầu đang bị kéo theo hai hướng với các nguyên tắc cơ bản cực kỳ chặt chẽ chống lại các mối lo ngại về nhu cầu trong tương lai và các dấu hiệu của sự phá hủy nhu cầu do giá gây ra”.

Trước đó, thị trường đã náo động trong phiên giao dịch trước thông tin rằng Trung Quốc đã phát hiện ra trường hợp đầu tiên về biến thể Omicron có khả năng truyền nhiễm cao ở Thượng Hải, điều này sẽ làm ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto