OPEC: Báo cáo dự báo nhu cầu dầu năm 2022 có gì đặc biệt?

03:00 | 13/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
OPEC có thể điều chỉnh giảm dự báo về nhu cầu dầu toàn cầu vào năm 2022, do không chắc chắn với sự gia tăng của biến thể Delta, theo hai nguồn tin OPEC+ nói với Reuters hôm 10/9.
OPEC+ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2022OPEC+ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu năm 2022
OPEC+: Dự báo tình trạng thặng dư dầu năm 2022OPEC+: Dự báo tình trạng thặng dư dầu năm 2022
OPEC: Báo cáo dự báo nhu cầu dầu năm 2022 có gì đặc biệt?
OPEC có thể cắt giảm ước tính nhu cầu dầu cho năm tới, sau khi giữ nguyên triển vọng nhu cầu trong hai báo cáo trước đó. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

OPEC dự kiến ​​sẽ công bố Báo cáo Thị trường Dầu hằng tháng (MOMR) được theo dõi chặt chẽ (vào hôm 13/9), trong đó OPEC có thể cắt giảm ước tính nhu cầu dầu cho năm tới, sau khi giữ nguyên triển vọng nhu cầu trong hai báo cáo trước đó.

“OPEC có thể sẽ xem xét lại các số liệu cho báo cáo hàng tháng sắp tới”, một trong những nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters.

Trong MOMR vào tháng 8, OPEC cho biết nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt trung bình 96,6 triệu thùng/ngày (bpd) trong năm nay và vượt 100 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm 2022, giữ nguyên ước tính so với tháng 7 mặc dù COVID hồi sinh lớn ở các nền kinh tế, bao gồm cả Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Năm tới, nhu cầu dầu toàn cầu được đặt ở mức trung bình 99,9 triệu thùng/ngày và vượt 100 triệu thùng/ngày vào nửa cuối năm 2022, OPEC cho biết trong MOMR tháng 8. Điều này sẽ là nhờ vào các gói kích thích khổng lồ dự kiến ​​sẽ nâng cao tăng trưởng kinh tế và kỳ vọng rằng đại dịch COVID-19 sẽ được kiểm soát, và được hỗ trợ bởi các chương trình tiêm chủng.

Ngay trước thềm cuộc họp OPEC+ ngày 1/9, liên minh các nhà sản xuất OPEC và ngoài OPEC do Nga dẫn đầu được cho là đã ước tính rằng thị trường dầu sẽ ngày càng thắt chặt trong năm nay, nhưng sẽ trở lại thặng dư trong năm tới.

Hiện tại, OPEC có quan điểm lạc quan hơn về nhu cầu dầu toàn cầu so với Cơ quan Năng lượng Quốc tế. IEA đã cảnh báo trong báo cáo hàng tháng vào tháng 8 rằng, các hạn chế di chuyển mới ở châu Á để chống lại biến thể Delta đã được thiết lập để làm chậm tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong nửa cuối năm 2021, mặc dù nó không thay đổi ước tính tăng trưởng nhu cầu cả năm, thâm hụt thị trường dầu trong năm nay sẽ chuyển thành thặng dư.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto