"Ông lớn" dầu khí Vương quốc Anh muốn tăng sản lượng LNG lên 30% vào năm 2025

17:00 | 02/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty năng lượng khổng lồ của Vương quốc Anh BP đang lên kế hoạch tăng nguồn cung khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) khoảng 32% từ mức năm 2022 lên 25 triệu tấn/năm (34 tỷ mét khối/năm) vào năm 2025, theo Montel.
BP thành lập liên doanh LNG tại Trung QuốcBP thành lập liên doanh LNG tại Trung Quốc
Big Oil liên tục ký hợp đồng LNGBig Oil liên tục ký hợp đồng LNG
Ảnh minh họa

“Chúng tôi vẫn tự tin đạt được [mục tiêu] vào năm 2025”, Giám đốc điều hành công ty Bernard Looney nói trong hội thảo trực tuyến hôm thứ Ba, cho biết sản lượng sẽ được bổ sung 3,8 triệu tấn/năm từ dự án Tangguh ở Indonesia.

“Việc xây dựng và chạy thử đã hoàn tất và quá trình khởi động hiện đang được tiến hành [trên hệ thống xử lý LNG thứ ba của dự án]”, ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng “đó là một ví dụ tuyệt vời về việc chúng tôi thực hiện chiến lược của mình”.

Việc mở rộng nhà máy Tangguh LNG sẽ nâng công suất hàng năm của nhà máy lên 11,4 triệu tấn, theo báo cáo của Montel vào tuần trước.

Khối lượng bổ sung

BP cũng sẽ đảm bảo khối lượng bổ sung từ cơ sở LNG nổi Coral South ở Mozambique và từ Venture Global đến từ Mỹ.

Công ty cũng đặt mục tiêu tăng nguồn cung LNG lên 30 triệu tấn/năm vào năm 2030.

Lợi nhuận cơ bản của BP trong nửa đầu năm 2023 đã giảm gần 50% xuống còn 7,55 tỷ USD do giá dầu tiếp tục giảm so với mức tăng cao của năm ngoái, mặc dù lợi nhuận từ kinh doanh khí đốt của hãng đã tăng vọt, theo báo cáo trước đó của Montel.

Đỗ Khánh

Montel