Big Oil liên tục ký hợp đồng LNG

16:37 | 28/07/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng BP có trụ sở chính tại Anh và công ty dầu khí tích hợp OMV của Áo đã ký một thỏa thuận mua bán dài hạn (SPA) để cung cấp tới 1 triệu tấn LNG mỗi năm.
Mỹ sẽ làm gì khi các đồng minh ở châu Á từ chối khí đốt từ dự án Alaska?Mỹ sẽ làm gì khi các đồng minh ở châu Á từ chối khí đốt từ dự án Alaska?
Giá khí đốt tại châu Âu kéo dài đà tăng khi thị trường thắt chặt nguồn cungGiá khí đốt tại châu Âu kéo dài đà tăng khi thị trường thắt chặt nguồn cung
Big Oil liên tục ký hợp đồng LNG
Ảnh minh họa

Theo hợp đồng này, BP sẽ cung cấp LNG cho OMV bắt đầu từ năm 2026. LNG sẽ được lấy từ danh mục đầu tư toàn cầu của BP, được nhận và tái hóa khí thông qua kho cảng Gate LNG ở Rotterdam, Hà Lan - nơi OMV tái hóa khí hoặc các cảng khác ở Châu Âu.

Jonty Shepard, Phó Giám đốc Kinh doanh LNG Toàn cầu tại BP, cho biết: “Tại BP, chúng tôi coi LNG là một phần thiết yếu của quá trình chuyển đổi năng lượng và cần thiết cho quá trình chuyển đổi của chính chúng tôi để trở thành một công ty năng lượng tích hợp. Chúng tôi vui mừng ký kết thỏa thuận mua bán LNG này với OMV, đối tác mà chúng tôi có mối quan hệ lâu dài. Châu Âu là một thị trường LNG quan trọng và thỏa thuận này với OMV càng thể hiện khả năng cung cấp LNG của chúng tôi trong khu vực, hỗ trợ đảm bảo nguồn cung cho các khách hàng châu Âu của chúng tôi.”

Alfred Stern, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của OMV AG, cho biết thêm: “Một trong những ưu tiên chính của OMV là thúc đẩy quá trình đa dạng hóa liên tục các nguồn cung cấp bao gồm khí đốt từ khai thác của chính chúng tôi và các nguồn bên ngoài từ Na Uy, cũng như các nguồn cung LNG bổ sung.

“Thỏa thuận của chúng tôi với BP phản ánh nỗ lực đáng kể của chúng tôi vào việc đảm bảo an ninh nguồn cung cho khách hàng ở Áo và Châu Âu. Chúng tôi sẽ hợp tác với BP trong khoảng thời gian 10 năm kể từ năm 2026. Đây là một bước chiến lược quan trọng hướng tới đa dạng hóa và bảo vệ nguồn cung ứng của chúng tôi trong dài hạn.”

Vào năm 2022, OMV cũng đã ký một biên bản ghi nhớ (MoU) với Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) để tìm đối tác mới cung cấp LNG.

Yến Anh

Offshore Energy