OMV Petrom có phát hiện dầu khí lớn nhất trong nhiều thập niên tại Romania

08:50 | 14/06/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn dầu khí Romania OMV Petrom hôm thứ Ba cho biết họ đã phát hiện ra các mỏ dầu thô và khí đốt tự nhiên mới, với trữ lượng tương đương khoảng 3/4 tổng sản lượng năm 2022 của họ, Reuters đưa tin.
Romania sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên cho Ukraine và Cộng hòa MoldovaRomania sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên cho Ukraine và Cộng hòa Moldova
Romania nỗ lực tìm biện pháp để cung cấp khí đốt tự nhiên cho MoldovaRomania nỗ lực tìm biện pháp để cung cấp khí đốt tự nhiên cho Moldova
OMV Petrom có phát hiện dầu khí lớn nhất trong nhiều thập niên tại Romania
Ảnh minh họa

Các mỏ này là phát hiện dầu thô lớn nhất của OMV Petrom trong nhiều thập niên qua, được tìm thấy ở miền Nam Romania với trữ lượng thu hồi là hơn 30 triệu thùng dầu tương đương.

Cristian Hubati, thành viên Hội đồng quản trị công ty chịu trách nhiệm thăm dò và khai thác cho biết: “Những phát hiện mới sẽ góp phần ngăn sự suy giảm sản lượng của chúng tôi và duy trì nguồn cung các sản phẩm thiết yếu cho nền kinh tế”.

Các phát hiện nằm ở 3 khu vực, trong đó khu vực lớn nhất ở Verguleasa gần khu khai thác hiện có. Đây là một phần của chiến lược thăm dò xung quanh các cơ sở hạ tầng đã được xây dựng.

Phát hiện này được công bố khi công ty chuẩn bị đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng (FID) vào một dự án khí đốt lớn ngoài khơi Biển Đen cùng với nhà khai thác khí đốt thuộc sở hữu nhà nước Romgaz.

OMV Petrom cho biết họ dự kiến sẽ đưa ra quyết định đối với dự án khí đốt Neptun Deep với ước tính trị giá khoảng 4 tỷ Euro (4,32 tỷ USD) vào khoảng giữa năm nay. Các kế hoạch phát triển dự án trước đây đã bị trì hoãn do thuế và các quy định được đưa ra mà không có thông báo trước.

Vào tháng 5, các nhà lập pháp Romania đã thay đổi luật để áp thêm thuế lên dầu thô tinh chế, việc sẽ có tác động trực tiếp lên OMV Petrom.

Đỗ Khánh

Reuters