Nord Stream 2 sẽ tiếp tục được xây dựng ở vùng biển Đan Mạch vào ngày 15 tháng 1

01:04 | 11/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cơ quan Năng lượng Đan Mạch (DEA) đã nhận được lịch trình mới từ Nord Stream 2 AG cho việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 trong vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia này, đây là điều kiện để tiếp tục dự án, Cơ quan này tiết lộ với TASS hôm thứ Năm 7/1.
Cộng hòa Séc đưa đường ống dẫn khí đốt nối với Nord Stream 2 vào hoạt độngCộng hòa Séc đưa đường ống dẫn khí đốt nối với Nord Stream 2 vào hoạt động
Một đối tác khác của Nord Stream 2 bỏ dự án do lo ngại lệnh trừng phạtMột đối tác khác của Nord Stream 2 bỏ dự án do lo ngại lệnh trừng phạt
Nord Stream 2 sẽ tiếp tục được xây dựng ở vùng biển Đan Mạch vào ngày 15 tháng 1
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Công ty Nord Stream 2 AG sẽ tiếp tục đặt đường ống vào ngày 15 tháng 1. "Hôm qua, Cơ quan Năng lượng Đan Mạch đã nhận được lịch trình xây dựng thêm Nord Stream 2. Công việc đặt đường ống dự kiến ​​sẽ tiếp tục ở vùng biển Đan Mạch vào ngày 15 tháng 1 năm 2021", người đứng đầu cơ quan báo chí, Ture Falbe-Hansen cho biết.

Như DEA giải thích, trước khi tiếp tục công việc, Nord Stream 2 AG phải đệ trình một kế hoạch đã được điều chỉnh, tuy nhiên Cơ quan Năng lượng Đan Mạch không cần phê duyệt kế hoạch này. Theo thông tin được công bố trước đó, con tàu Fortuna sẽ bắt đầu đặt đường ống dọc theo hai nhánh đường ống song song của Nord Stream 2 trong vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch. Công việc xây dựng đoạn đường ống dẫn khí đốt dài 2,6 km trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức đã được hoàn thành vào cuối tháng 12.

Dự án Nord Stream 2 dự kiến ​​xây dựng hai chuỗi đường ống với tổng công suất 55 tỷ mét khối/năm từ bờ biển của Nga qua Biển Baltic đến Đức. Đến nay, 94% Nord Stream 2 đã được hoàn thành. Việc xây dựng bị đình chỉ vào cuối năm 2019 khi công ty đặt đường ống của Thụy Sĩ Allseas ngừng hoạt động do lệnh trừng phạt của Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh