Cộng hòa Séc đưa đường ống dẫn khí đốt nối với Nord Stream 2 vào hoạt động

01:02 | 07/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống EUGAL - phần mở rộng trên mặt đất của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - chạy qua Đức đến Cộng hòa Séc và đến Áo
Nord Stream 2 nhất định sẽ được hoàn thành nhờ sự hỗ trợ của EUNord Stream 2 nhất định sẽ được hoàn thành nhờ sự hỗ trợ của EU
Mỹ sắp thực hiện các lệnh trừng phạt mới để “giáng một đòn chí mạng” vào Nord Stream 2Mỹ sắp thực hiện các lệnh trừng phạt mới để “giáng một đòn chí mạng” vào Nord Stream 2
Cộng hòa Séc đưa đường ống dẫn khí đốt nối với Nord Stream 2 vào hoạt động
Nord Stream 2

Cộng hòa Séc đã đưa một đường ống dẫn khí đốt mới, được kết nối với đường ống EUGAL - phần mở rộng trên mặt đất của Nord Stream 2, vào hoạt động, Deutsche Welle đưa tin, trích báo cáo của công ty điều hành Net4Gas có trụ sở tại Praga.

Đường ống dài 150 km này bắt đầu từ biên giới Séc với Saxony của Đức và kết thúc ở phía tây của Séc tại trung tâm phân phối khí đốt bên cạnh biên giới với Bavaria của Đức.

Việc xây dựng đường ống này bắt đầu trở lại vào năm 2017 với tổng chi phí 540 triệu euro. Đường ống EUGAL chạy từ bờ biển Baltic qua Đức đến Cộng hòa Séc và đến Áo.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, công ty Na Uy DNV GL đã từ chối chứng nhận đường ống dẫn khí Nord Stream 2 khi đường ống hoàn thành do các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với dự án được áp dụng.

"DNV GL sẽ ngừng mọi hoạt động kiểm tra hệ thống đường ống Nord Stream chừng nào mà các lệnh trừng phạt này vẫn còn hiệu lực. Chúng tôi đang lên kế hoạch giảm hỗ trợ đối với dự án" .

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh