Mỹ sắp thực hiện các lệnh trừng phạt mới để “giáng một đòn chí mạng” vào Nord Stream 2

01:01 | 25/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Trump sắp mãn nhiệm đang sẵn sàng cho một vòng trừng phạt mới do Quốc hội ủy nhiệm "trong tương lai rất gần."
Điện Kremlin coi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của chiến tranh hỗn hợpĐiện Kremlin coi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của chiến tranh hỗn hợp
Ông Putin tin tưởng Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành với khoảng 165 km còn lạiÔng Putin tin tưởng Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành với khoảng 165 km còn lại
Mỹ sắp thực hiện các lệnh trừng phạt mới để “giáng một đòn chí mạng” vào Nord Stream 2
Ảnh minh họahttps://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Mỹ đang thúc giục các đồng minh châu Âu và các công ty tư nhân ngừng hoạt động xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Nord Stream 2 và chuẩn bị các biện pháp trừng phạt rộng hơn đối với dự án của Nga trong những tuần tới, các quan chức cấp cao của chính quyền Trump cho biết hôm thứ Tư 23/12.

Theo Reurters, ba quan chức cho biết, chính quyền Trump sắp mãn nhiệm đang chuẩn bị một vòng trừng phạt mới do Quốc hội ủy nhiệm "trong tương lai rất gần" mà họ tin rằng có thể giáng một đòn chí mạng vào dự án Nga-Đức do công ty khí đốt nhà nước Gazprom đứng đầu.

Một trong những quan chức nói với Reuters với điều kiện giấu tên cho biết: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về lệnh trừng phạt giáng đòn mạnh vào Nord Stream 2. Và hiện chúng tôi đang tiến hành giáng đòn chí mạng vào dự án này ”.

Các quan chức từ chối xác định những thực thể nào có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt vì thông tin không được tiết lộ trước, nhưng cho biết họ không nhắm mục tiêu vào các chính phủ hoặc quan chức chính phủ cụ thể.

Một quan chức cho biết, một số thực thể châu Âu đã tham gia, nhưng một số "không cố ý" tham gia vào đường ống, họ vẫn có thể thoát khỏi các lệnh trừng phạt nếu họ có "thiện chí giảm bớt sự can dự của mình vào đường ống."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto