Điện Kremlin coi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của chiến tranh hỗn hợp

01:03 | 24/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người phát ngôn của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov đồng ý với ý kiến ​​của doanh nhân Nga Oleg Deripaska và gọi các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream 2 là một trong những dấu hiệu của chiến tranh hỗn hợp.
Ông Putin tin tưởng Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành với khoảng 165 km còn lạiÔng Putin tin tưởng Nord Stream 2 sẽ được hoàn thành với khoảng 165 km còn lại
Nord Stream 2 có thể sẵn sàng vận chuyển khí đốt vào cuối năm sauNord Stream 2 có thể sẵn sàng vận chuyển khí đốt vào cuối năm sau
Điện Kremlin coi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nord Stream 2 là biểu hiện của chiến tranh hỗn hợp
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Peskov nói: "Nói chung, chúng tôi có thể đồng ý với ông ấy [Deripaska]. Đây thực sự là một biến thể của chiến tranh lai tạo, nó được Mỹ sử dụng như một cuộc chiến tranh hỗn hợp. Việc áp dụng các biện pháp trừng phạt chống lại Nord Stream - đó là một cuộc chiến hỗn hợp thuần túy diễn ra giống như một cuộc chiến kèm theo sự cạnh tranh không lành mạnh".

Đồng thời, Peskov nhấn mạnh "giải pháp tối ưu nhất là nên tôn trọng và đảm bảo lợi ích của Liên bang Nga hay nói cách khác dự án Nord Stream 2 sẽ được hoàn thiện."

Trong kênh Telegram của mình, trước đó Deripaska đã mô tả các biện pháp trừng phạt của Mỹ giống như vũ khí của chiến tranh hỗn hợp hiện đại và ông so sánh chúng giống như việc ném bom các thành phố hay tấn công trực diện vào biên giới các nước. Theo doanh nhân này, cuối cùng dân thường vẫn chịu tổn hại lớn nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh