Nord Stream 2 sẽ không được vận hành vào nửa đầu năm 2022

17:53 | 18/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 16/12, cơ quan quản lý năng lượng Đức cho biết: Quyết định được chờ đợi của cơ quan quản lý năng lượng về việc chứng nhận đầy đủ giấy phép cho đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sẽ không được đưa ra trong nửa đầu năm tới, trong bối cảnh dự án của Nga đã gây ra quá nhiều căng thẳng chính trị toàn cầu.
Tân ngoại trưởng Đức: Chưa thấy lý lẽ hợp tình nào để bắt đầu vận hành Nord Stream 2Tân ngoại trưởng Đức: Chưa thấy lý lẽ hợp tình nào để bắt đầu vận hành Nord Stream 2
Thủ tướng mới của Đức có thể Thủ tướng mới của Đức có thể "dán băng đỏ" cho sự khởi động của Nord Stream 2
Nord Stream 2 sẽ không được vận hành vào nửa đầu năm 2022
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chủ tịch của Bundesnetzagentur (BNetzA) Jochen Homann cho biết về quá trình chứng nhận: “Sẽ không có quyết định nào trong nửa đầu năm 2022”.

Đường ống Nord Stream 2 được xây dựng để chuyên chở khí đốt của Nga trực tiếp đến Đức, đi qua Ukraine - hiện là tuyến đường trung chuyển chính cho các nguồn cung cấp của Nga, đã được hoàn thành trong nhiều tháng nhưng vẫn chưa rõ khi nào việc giao hàng sẽ bắt đầu.

Tuần trước, Bộ Ngoại giao Nga cho biết họ hy vọng đường ống dẫn dầu (GAZP.MM) do Gazprom dẫn đầu sẽ nhận được chứng nhận vào mùa xuân năm tới, hãng tin RIA đưa tin.

Áp lực lên dự án đã gia tăng trong những tuần gần đây do căng thẳng ngoại giao giữa Moscow và các quốc gia phương Tây, chủ yếu gây ra bởi lo ngại về một cuộc tấn công của Nga vào Ukraine.

Liên minh châu Âu, quốc gia phụ thuộc vào Nga về khí đốt, đã cảnh báo về "các biện pháp chưa từng có" chống lại nước này nếu nước này thể hiện sự hung hăng hơn nữa đối với Ukraine, có thể bao gồm các lệnh trừng phạt đối với đường ống dẫn dầu.

BNetzA cho biết công ty điều hành Nord Stream 2 đã bắt đầu quá trình thành lập công ty con tại Đức theo yêu cầu của luật pháp Đức. Nord Stream 2 đã tạm dừng quá trình chứng nhận của mình vào tháng trước, trong khi chờ thành lập công ty con của Đức để tuân thủ luật pháp.

Sau khi BNetzA đưa ra quyết định sẽ chuyển đến Liên minh Châu Âu, sau đó sẽ cần thêm 2 tháng để xem xét, khoảng thời gian có thể được kéo dài thêm 2 tháng nếu cần. Như vậy, Nord Stream 2 sẽ không được đưa ra quyết định vận hành trong nửa đầu năm tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto