Nord Stream 2 sẵn sàng vận chuyển dòng khí đốt đầu tiên vào đầu tháng 10?

19:00 | 12/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công tác chuẩn bị vận hành trên chuỗi đầu tiên của đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã được thực hiện một thời gian, có thể nó sẽ bắt đầu giao khí sớm nhất là vào ngày 1/10. Công tác chuẩn bị vận hành trên chuỗi thứ hai của đường ống cũng có thể được hoàn thành vào cuối năm, Phó Tổng Giám đốc Quỹ An ninh Năng lượng Quốc gia Alexey Grivach cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TASS.
Nord Stream 2 chờ quyết định từ phía ĐứcNord Stream 2 chờ quyết định từ phía Đức
Châu Âu cần Nord Stream 2Châu Âu cần Nord Stream 2
Nord Stream 2 sẵn sàng vận chuyển dòng khí đốt đầu tiên vào đầu tháng 10?
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Grivach cho biết: “Chuỗi đầu tiên đã được chuẩn bị trước khi vận chuyển khí và khả năng cao có thể sẵn sàng khởi động từ đầu năm khí mới (ngày 1/10). Đối với chuỗi thứ hai (đã được lắp đặt xong trong tuần này), công tác chuẩn bị vận hành sẽ bắt đầu trong tương lai gần và có thể hoàn thành vào cuối năm nay”.

Tuy nhiên, việc khởi động dự án vẫn phải phụ thuộc vào lập trường của cơ quan quản lý phía Đức, chuyên gia này cho biết.

Trước đó, Gazprom báo cáo Nord Stream 2 đã được xây dựng xong hoàn toàn vào sáng ngày 10/9. Đồng thời, nhà điều hành dự án Nord Stream 2 AG cho biết dự kiến ​​chưa đến cuối năm 2021, đường ống có thể đi vào hoạt động.

Nord Stream 2 gồm hai chuỗi đường ống dẫn khí với tổng công suất 55 tỷ m3/năm từ bờ biển của Nga qua Biển Baltic đến Đức. Hoạt động xây dựng đường ống này bị hoãn vào tháng 12/2019 sau khi công ty Allseas của Thụy Sĩ dừng đặt đường ống do lo sợ bị trừng phạt từ Mỹ. Kể từ tháng 12/2020, việc xây dựng đường ống đã được bắt đầu lại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto