"Nord Stream 2 là cuộc chiến năng lượng, không phải vấn đề kinh doanh"

03:00 | 18/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ví việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 giống như một cuộc chiến năng lượng.
Nord Stream 2 có khả năng sẽ bắt đầu cung cấp khí đốt vào mùa hè nàyNord Stream 2 có khả năng sẽ bắt đầu cung cấp khí đốt vào mùa hè này
Xem xét trừng phạt Nord Stream 2, nhưng Mỹ thừa nhận đây là một vấn đề rất nan giảiXem xét trừng phạt Nord Stream 2, nhưng Mỹ thừa nhận đây là một vấn đề rất nan giải
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Đây là một cuộc chiến tranh năng lượng. Giống như bất kỳ cuộc chiến tranh nào khác, bạn không thể chiến đấu mà không có sự đoàn kết. Chắc chắn sẽ có người thua. Nếu việc xây dựng Nord Stream 2 được hoàn thành, sẽ không chỉ có mỗi Ukraine thua cuộc. [...] Bạn phải nhớ rằng đây không phải là về khía cạnh kinh doanh, vấn đề kinh doanh của châu Âu và Nga. Không, đây là vấn đề chiến tranh", Zelensky nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Pháp Le Figaro đăng trên trang web của tổng thống hôm thứ Sáu 16/4.

Ông nói, đây là cuộc chiến hỗn hợp tương tự như cuộc chiến khí đốt, năng lượng, thực phẩm và vắc-xin đã diễn ra trước đó.

Về triển vọng của Nord Stream 2, Zelensky nói: "Có hai yếu tố. Thứ nhất là Mỹ. Thứ hai là sự đoàn kết của các quốc gia châu Âu. Tôi tin rằng chính sách trừng phạt của Mỹ sẽ giúp ích cho Ukraine, và tôi đánh giá cao điều đó. Lập trường của Mỹ rất thoáng. Còn lập trường của các nước châu Âu thì đối nghịch nhau. Nga đang tận dụng lợi thế đó".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto