Xem xét trừng phạt Nord Stream 2, nhưng Mỹ thừa nhận đây là một vấn đề rất nan giải

19:00 | 16/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính quyền Mỹ vẫn đang xem xét việc có thể đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với Nord Stream 2, dự án đường ống dẫn khí đốt lớn của Nga.
Mỹ tuyên bố không dễ gì thỏa hiệp trong xung đột về dự án Nord Stream 2Mỹ tuyên bố không dễ gì thỏa hiệp trong xung đột về dự án Nord Stream 2
Nord Stream 2: Điện Kremlin đả kích kịch liệt việc Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khácNord Stream 2: Điện Kremlin đả kích kịch liệt việc Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác
Xem xét trừng phạt Nord Stream 2, nhưng Mỹ thừa nhận đây là một vấn đề rất nan giải
Tổng thống Mỹ Joe Biden/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận rằng đó là một vấn đề phức tạp và ảnh hưởng đến lợi ích của các đồng minh của Washington ở châu Âu, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết hôm thứ Năm 15/4.

Ông nói: “Nord Stream 2 là một vấn đề nan giải ảnh hưởng đến các đồng minh của chúng tôi ở châu Âu. Đồng thời, ông nhấn mạnh lại trước đó ông đã "phản đối Nord Stream 2 trong một thời gian dài". "Nhưng đó vẫn là vấn đề đang được giải quyết".

Washington công khai phản đối việc xây dựng Nord Stream 2 và đang nỗ lực để ngăn chặn dự án nhằm chủ yếu giáng một đòn vào lợi ích của Moscow và hỗ trợ Ukraine với tư cách là quốc gia vận chuyển khí đốt tự nhiên của Nga sang châu Âu. Hơn nữa, nhiều chuyên gia chỉ ra rằng Mỹ đang tìm cách thuyết phục châu Âu mua LNG giá đắt hơn nhiều so với khí đốt tự nhiên mà Nga vận chuyển qua đường ống.

Dự án Nord Stream 2 dự kiến ​​xây dựng hai chuỗi đường ống với tổng công suất 55 tỷ mét khối mỗi năm từ bờ biển của Nga qua biển Baltic đến Đức. Việc xây dựng đường ống bị đình chỉ vào cuối năm 2019 khi công ty đặt đường ống của Thụy Sĩ Allseas ngừng hoạt động do lệnh trừng phạt của Washington. Tuy nhiên, hoạt động xây dựng đã tiếp tục trở lại vào tháng 12/2020 sau một năm tạm dừng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh