Nổ lớn ở nhà máy lọc dầu CPC Dalin của Đài Loan

10:47 | 28/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một vụ nổ lớn xảy ra tại nhà máy lọc dầu CPC Dalin thuộc nhà nước Đài Loan ở phía nam thành phố Cao Hùng vào đêm thứ Năm 27/10. Video và hình ảnh từ Sở Cứu hỏa cho thấy, đám cháy lớn phía trên nhà máy nhưng ban đầu không có thương tích nào, các quan chức cho biết.
Venezuela kiểm soát hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu nhỏ nhất đất nướcVenezuela kiểm soát hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu nhỏ nhất đất nước
Giá dầu giảm khi đồng đô la tăng lênGiá dầu giảm khi đồng đô la tăng lên
Nổ lớn ở nhà máy lọc dầu CPC Dalin của Đài Loan
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lửa bốc cháy dữ dội bên trên nhà máy và khói dày đặc bốc lên bầu trời trong hơn một giờ theo một video trực tuyến đăng trên Youtube.

Ngọn lửa bùng phát lúc 10h35, giờ địa phương (14:35 GMT) tại huyện Siaogang. Cơ quan cứu hỏa của thành phố cho biết ngọn lửa đã được dập tắt sớm thứ Sáu 28/10 và không có ai bị thương hoặc mắc kẹt sau cuộc điều tra ban đầu.

Người phát ngôn của CPC - Ray Chang, cho biết vụ cháy có "tác động rất hạn chế" đối với sản lượng của công ty, vì công ty có một số đơn vị khác như vậy trong các cơ sở của mình.

Thị trưởng Cao Hùng - Che Chi-Mai đã yêu cầu CPC đình chỉ hoạt động của mình tại nhà máy này cho đến khi cuộc thanh tra kết thúc, đồng thời cho biết thêm rằng cơ quan Lao động và Môi trường đã phạt công ty tổng cộng 165.098,75 USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh