Nigeria sử dụng khí tự nhiên làm nhiên liệu khi giá xăng dầu tăng

14:31 | 04/08/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nigeria đang chuyển sang sử dụng khí đốt như một loại nhiên liệu thay thế sau khi nước này loại bỏ một khoản trợ cấp tốn kém đối với xăng dầu khiến giá xăng tăng mạnh.
Iran tăng sản lượng dầu lên mức cao nhất trong 5 nămIran tăng sản lượng dầu lên mức cao nhất trong 5 năm
Điều gì sẽ xảy ra khi Pakistan ngừng mua LNG vì giá đắt đỏ?Điều gì sẽ xảy ra khi Pakistan ngừng mua LNG vì giá đắt đỏ?
Nigeria sử dụng khí tự nhiên làm nhiên liệu khi giá xăng dầu tăng
Ảnh minh họa

Công ty dầu khí nhà nước NNPC cho biết vào cuối ngày thứ Năm 3/8, họ đã hợp tác với NIPCO Gas để đẩy nhanh tiến độ sử dụng khí thiên nhiên nén cho xe buýt, ô tô và xe ba bánh để giảm chi phí vận chuyển.

Chi phí vận chuyển đã tăng vọt ở nền kinh tế lớn nhất châu Phi, làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt sau khi Tổng thống Bola Tinubu bắt tay vào những cải cách táo bạo nhất của đất nước trong nhiều thập kỷ, mà ông hy vọng sẽ khởi động nền kinh tế thoát khỏi tình trạng tăng trưởng chậm.

Hôm thứ Tư 2/8, các công đoàn lao động đã dẫn đầu một cuộc biểu tình trên toàn quốc để phản đối việc tăng giá xăng dầu. Sau đó, các công đoàn đã ngừng đình công sau khi gặp ông Tinubu - người đang chịu áp lực từ các công đoàn phải cứu trợ các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Theo thỏa thuận NNPC-NIPCO, 35 trạm khí nén tự nhiên sẽ được triển khai theo từng giai đoạn để hoàn thành vào năm tới và có thể phục vụ hơn 200.000 phương tiện mỗi ngày.

NNPC cho biết, NIPCO đã vận hành 14 trạm khí đốt tự nhiên nén, do đó công ty NNPC đã chuyển hơn 7.000 phương tiện sang sử dụng khí đốt.

NNPC cho biết thêm rằng họ dự định triển khai thêm 56 trạm để bổ sung cho các trạm khí đốt nén của NIPCO, và họ hy vọng các công ty tiếp thị dầu mỏ khác sẽ tham gia để tăng tính khả dụng của thỏa thuận.

Nigeria - nhà khai thác dầu lớn nhất châu Phi, có một số trữ lượng khí đốt lớn nhất thế giới và đang tìm kiếm đầu tư để tăng nguồn cung trong nước bên cạnh xuất khẩu.

Tháng trước, NNPC đã ký một thỏa thuận với UTM Offshore để công ty này xây dựng một nhà máy khí tự nhiên hóa lỏng nổi 1,5 tấn mỗi năm.

Yến Anh

Reuters