Nigeria sẽ tăng sản lượng dầu trong 2 tuần tới

18:57 | 23/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nigeria dự kiến ​​sẽ nâng sản lượng dầu thô hàng ngày lên gần hạn ngạch OPEC trong khoảng 2 tuần nữa khi các nhà chức trách mở lại các giếng đã đóng cửa để ngăn chặn tội phạm.
Eni và Cộng hòa Congo ký thỏa thuận LNGEni và Cộng hòa Congo ký thỏa thuận LNG
Brazil hợp tác với Mỹ tăng sản lượng dầu trong bối cảnh xung đột Nga - UkraineBrazil hợp tác với Mỹ tăng sản lượng dầu trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine
Nigeria sẽ tăng sản lượng dầu trong 2 tuần tới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bộ trưởng Bộ Tài chính Zainab Ahmed cho biết, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV, nhà sản xuất dầu lớn nhất châu Phi dự kiến ​​sẽ nâng sản lượng lên 1,6 triệu thùng/ngày.

Ahmed cho biết: “Chúng tôi rất hy vọng có thể đạt được hạn ngạch 1,6 triệu thùng/ngày của OPEC trong vài ngày tới hoặc 1 hoặc 2 tuần tới".

Giới hạn OPEC của Nigeria hiện ở mức 1,735 triệu thùng/ngày và sẽ tăng lên 1,753 triệu thùng kể từ ngày 1/5, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp.

Nigeria đã phải vật lộn để đáp ứng hạn ngạch của OPEC mặc dù giá dầu tăng sau khi Nga tiến quân vào Ukraine. Bán dầu thô là nguồn thu ngoại tệ lớn nhất của quốc gia và việc không thể đáp ứng các mục tiêu sản xuất có nghĩa là Nigeria (quốc gia cũng đang phải chiến đấu với tình trạng thiếu hụt đô la) đang mất cơ hội xây dựng dự trữ ngoại hối của mình.

“Các cơ quan an ninh đã làm rất nhiều việc và chúng tôi đã thấy số lượng sản xuất tăng lên. Trong một tháng qua, có thời điểm nó xuống tới 1,2 triệu thùng/ngày. Một số giếng phải đóng cửa đã được mở trở lại”, Bộ trưởng Bộ Tài chính Ahmed cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy