Eni và Cộng hòa Congo ký thỏa thuận LNG

09:57 | 23/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ý và Cộng hòa Congo đã ký một thỏa thuận tăng sản lượng khí đốt tự nhiên, xuất khẩu và các chuyến hàng LNG trong tương lai tại quốc gia Tây Phi này vào ngày 21/4.
Gazprom sẽ tạo ra trữ lượng khí đốt cao kỷ lục cho mùa đôngGazprom sẽ tạo ra trữ lượng khí đốt cao kỷ lục cho mùa đông
Thổ Nhĩ Kỳ đầu tư gần 10 tỷ USD vào sản xuất khí đốt ở Biển ĐenThổ Nhĩ Kỳ đầu tư gần 10 tỷ USD vào sản xuất khí đốt ở Biển Đen
Đức và Hà Lan triển khai kế hoạch khoan khí đốtĐức và Hà Lan triển khai kế hoạch khoan khí đốt
Engie có thể xoay sở mà không có khí đốt của NgaEngie có thể xoay sở mà không có khí đốt của Nga
Eni và Cộng hòa Congo ký thỏa thuận LNG
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thỏa thuận này cho phép đẩy nhanh và tăng sản lượng khí ở Congo, chủ yếu thông qua việc phát triển một dự án LNG, dự kiến ​​khởi công vào năm 2023 và công suất hơn 3 triệu tấn mỗi năm (hơn 4,5 tỷ mét khối mỗi năm) một khi hoạt động hết công suất.

Theo báo cáo của công ty Ý Eni, bức thư về ý định tăng sản xuất và xuất khẩu khí đốt đã được ký với sự chứng kiến ​​của Bộ trưởng Ngoại giao Cộng hòa Congo Jean-Claude Gakosso, Bộ trưởng Ngoại giao Ý Luigi di Maio, Bộ trưởng Chuyển đổi sinh thái Roberto Cingolani, Bộ trưởng Hydrocacbon của Cộng hòa Congo Bruno Jean Richard Itoua và Giám đốc điều hành của Eni Claudio Descalzi.

Dự án LNG mới sẽ cho phép Congo mở rộng sản xuất khí đốt đến mức vượt quá nhu cầu thị trường nội bộ.

Hiện tại, Eni là công ty duy nhất cam kết phát triển nguồn khí đốt khổng lồ của Cộng hòa Congo. Hiện tại công ty cung cấp khí đốt cho Nhà máy Điện Congo, nơi đảm bảo 70% sản lượng điện của cả nước.

Eni đã có mặt tại Congo hơn 50 năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto