Nigeria lo ngại vấn nạn trộm cắp dầu thô quy mô lớn

14:00 | 22/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổng thống Nigeria - Muhammadu Buhari hôm thứ Sáu (19/8) đã bày tỏ sự lo ngại trước tình trạng trộm cắp dầu thô quy mô lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh thu của đất nước.
Đức tăng cường các biện pháp mới nhằm cắt giảm tiêu thụ khí đốtĐức tăng cường các biện pháp mới nhằm cắt giảm tiêu thụ khí đốt
Hoa Kỳ: California đặt mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơiHoa Kỳ: California đặt mục tiêu đầy tham vọng về điện gió ngoài khơi
Nigeria lo ngại vấn nạn trộm cắp dầu thô quy mô lớn
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Nigeria đã mất 1 tỷ USD doanh thu trong quý I năm nay do hành vi trộm cắp dầu thô tràn lan, một cơ quan quản lý dầu mỏ cho biết.

Buhari đã nói với các viên chức nhà nước - những người đang yêu cầu tăng lương để đối phó với lạm phát hai con số - rằng Nigeria không thể đáp ứng một số nghĩa vụ tài chính đối với công dân của mình do nạn trộm cắp dầu liên tục xảy ra.

Người đại diện của Shell tại nước này cho biết, vấn nạn trộm cắp dầu thô đã gây ra nhiều mối đe dọa hiện hữu đối với ngành công nghiệp dầu mỏ của Nigeria, dẫn đến việc đóng cửa 2 trong số các đường ống dẫn chính của công ty.

Nigeria hiện đang cố gắng chiến đấu để giữ ổn định đồng tiền “ốm yếu” của mình, kiềm chế lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng sau sự gián đoạn kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Lạm phát hằng năm ở Nigeria đã đạt mức cao nhất trong 17 năm vào tháng 7, dữ liệu cho thấy hôm 15/8.

Buhari đã ra chỉ thị cho các cơ quan an ninh nhanh chóng truy tìm những kẻ liên quan đến vụ trộm dầu ở đồng bằng sông Niger, đồng thời cho biết thêm rằng Nigeria cũng đang tăng cường hợp tác với các nước láng giềng để ngăn chặn tội phạm trộm dầu thô qua đường biển.

Buhari nói: “Chúng tôi sẽ không cho phép tội phạm tiếp cận nguồn cung dầu của quốc gia mà không bị kiểm soát”.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto