Nigeria đặt mục tiêu chấm dứt nhập khẩu xăng dầu vào năm 2023

19:00 | 30/11/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nigeria dự kiến ​​​​sẽ ngừng nhập khẩu các sản phẩm xăng dầu vào năm 2023, Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Nigeria Timipre Sylva cho biết hôm 29/11.
Giá dầu thế giới tăng trở lại trước tin đồn cắt giảm sản lượng của OPEC+Giá dầu thế giới tăng trở lại trước tin đồn cắt giảm sản lượng của OPEC+
Giá dầu của Azerbaijan quay đầu lao dốcGiá dầu của Azerbaijan quay đầu lao dốc
Nigeria đặt mục tiêu chấm dứt nhập khẩu xăng dầu vào năm 2023
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Sylva cho biết, một nhà máy lọc dầu đang được tân trang lại tại thành phố Port Harcourt dự kiến sẽ cung cấp 60.000 thùng dầu thô tinh chế mỗi ngày vào cuối tháng 12/2022.

Bộ trưởng cũng cho biết ông vẫn hy vọng nhà máy lọc dầu Dangote mới sẽ đi vào hoạt động trong quý đầu tiên của năm tới.

"Hy vọng rằng chúng tôi sẽ thực sự ngừng nhập khẩu xăng dầu từ khoảng quý 3 năm 2023, nhưng tôi tin rằng điều này thậm chí sẽ còn đến trước quý 3 năm sau", ông Sylva nói.

Chia sẻ với các phóng viên, Bộ trưởng cho hay sản lượng dầu thô của Nigeria đã cải thiện từ dưới 1 triệu thùng/ngày lên khoảng 1,3 triệu thùng/ngày, nước này hy vọng sẽ nhanh chóng đáp ứng hạn ngạch của OPEC vào tháng 5/2023.

Dầu mỏ là nguồn thu xuất khẩu lớn nhất của Nigeria, song hành vi trộm cắp dầu thô và phá hoại đường ống dẫn dầu đã làm giảm sản lượng dầu mỏ và khí đốt cửa nước này, làm tuột mất vị trí là nước sản xuất dầu mỏ hàng đầu châu Phi.

Với giá dầu toàn cầu ngày càng tăng cao, Nigeria muốn tinh chế nhiên liệu của riêng mình. Tuy nhiên những nỗ lực trước đây nhằm cải tạo các nhà máy lọc dầu của nước này đã bị đình trệ, khiến họ phải phụ thuộc vào nhập khẩu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto