Những lời đe dọa trừng phạt của Mỹ buộc công ty Đan Mạch rời khỏi Nord Stream 2

01:02 | 15/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Viễn cảnh về các lệnh trừng phạt nghiêm nghặt của Mỹ đã khiến công ty tư vấn Rambøll rút khỏi dự án khí đốt tự nhiên Nord Stream 2 gây tranh cãi của Nga.
Nord Stream 2 sẽ tiếp tục được xây dựng ở vùng biển Đan Mạch vào ngày 15 tháng 1Nord Stream 2 sẽ tiếp tục được xây dựng ở vùng biển Đan Mạch vào ngày 15 tháng 1
Đức lên ý tưởng giúp Nord Stream 2 tránh khỏi các lệnh trừng phạt của MỹĐức lên ý tưởng giúp Nord Stream 2 tránh khỏi các lệnh trừng phạt của Mỹ
Những lời đe dọa trừng phạt của Mỹ buộc công ty Đan Mạch rời khỏi Nord Stream 2
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trong giai đoạn cuối của dự án Nord Stream 2, công ty tư vấn Rambøll cuối cùng đã cúi đầu trước mối đe dọa từ các lệnh trừng phạt của Mỹ, Politiken đưa tin.

Trên trang Nord Stream 2, công ty Đan Mạch được nhắc đến với tư cách là cố vấn môi trường của dự án. Công ty đã thực hiện nghiên cứu về tác động môi trường và cung cấp các báo cáo đánh giá liên quan.

Rambøll và nhà điều hành Nord Stream 2 cho biết họ sẽ không bình luận về vụ việc.

Công ty quản lý rủi ro và đảm bảo chất lượng của Na Uy DNV GL đã tạm dừng chứng nhận đối với dự án đường ống dẫn khí Nord Stream 2 do Gazprom của Nga dẫn đầu vì sợ bị Mỹ trừng phạt, công ty cho biết vào cuối tháng 11/2020.

DNV GL cho biết Mỹ đã ban hành chỉ thị mới cho Đạo luật Bảo vệ An ninh Năng lượng của Châu Âu (PEESA), nhằm vào dự án Nord Stream 2.

DNV GL cho biết công việc của họ liên quan đến việc xem xét tài liệu và quan sát các hoạt động xây dựng để đảm bảo Nord Stream 2 tuân thủ các tiêu chuẩn, bao gồm cả giám sát việc kiểm tra và chuẩn bị thiết bị được các tàu sử dụng để lắp đặt đường ống.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto