Đức lên ý tưởng giúp Nord Stream 2 tránh khỏi các lệnh trừng phạt của Mỹ

09:36 | 10/01/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bang Mecklenburg-Vorpommern của Đức có thể có kế hoạch tạo điều kiện thuận lợi cho việc hoàn thành đường ống Nord Stream 2 của Nga trong bối cảnh Mỹ nỗ lực “nhấn chìm” dự án khí đốt trị giá 11 tỷ USD ở Biển Baltic.
Phân đoạn Nord Stream 2 trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức đã hoàn tấtPhân đoạn Nord Stream 2 trong vùng đặc quyền kinh tế của Đức đã hoàn tất
Đại sứ quán Hoa Kỳ thúc giục chính phủ Đức và EU dừng đường ống Nord Stream 2Đại sứ quán Hoa Kỳ thúc giục chính phủ Đức và EU dừng đường ống Nord Stream 2
Đức lên ý tưởng giúp Nord Stream 2 tránh khỏi các lệnh trừng phạt của Mỹ
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Chính quyền khu vực này đề xuất thành lập một “Quỹ đặc biệt bảo vệ khí hậu và môi trường”. Trong một tuyên bố hôm thứ Tư 6/1, chính quyền này cho biết mục đích của tổ chức là thực hiện các dự án môi trường khi Đức đang cố gắng loại bỏ dần điện than, đồng thời tổ chức này cũng có thể “đóng góp” vào việc hoàn thiện dự án Nord Stream 2.

Người ta tin rằng quỹ này có thể giúp các công ty liên quan đến Nord Stream 2 mua và lưu trữ thiết bị và vật liệu cần thiết cho việc xây dựng đường ống. Do đó, nó có thể bảo vệ các công ty khỏi các biện pháp trừng phạt của Washington vì họ sẽ không trực tiếp liên quan đến dự án năng lượng này.

Bang phía đông bắc nước Đức này nằm trên bờ biển Baltic và là nơi có điểm hạ đường ống của Nord Stream 2 kéo dài từ Nga. Dự án này dự kiến ​​sẽ tăng gấp đôi công suất của đường ống Nord Stream 1 hiện tại là 55 tỷ mét khối hằng năm.

Quỹ này vẫn chưa nhận được sự chấp thuận từ quốc hội của bang, quốc hộ của bang sẽ công bố quyết định về vấn đề này vào thứ Năm 7/1. Nếu đồng ý, bang sẽ chuyển khoảng 200.000 euro tiền công cho quỹ. Công ty con của tập đoàn năng lượng lớn Gazprom của Nga - Nord Stream 2 AG, đơn vị phụ trách dự án, cam kết đóng góp 20 triệu euro cho quỹ và tài trợ thêm sau khi đường ống đi vào hoạt động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh