Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng

06:00 | 11/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ trong tháng 9 ở mức thấp nhất kể từ tháng 11/2021, theo dữ liệu của chính phủ công bố vào thứ Sáu tuần trước.
Nhật Bản khẳng định vai trò quan trọng của dự án dầu khí Sakhalin-1Nhật Bản khẳng định vai trò quan trọng của dự án dầu khí Sakhalin-1
Giá dầu giảm nhẹ ngày đầu tuầnGiá dầu giảm nhẹ ngày đầu tuần
Nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tổng nhu cầu nhiên liệu trong tháng 9 giảm 3,6% so với tháng 8, mặc dù tăng 8,1% so với tháng 9/2021.

"Khi chúng tôi nhìn vào sự sụt giảm nhu cầu dầu của Ấn Độ, một phần là do bảo dưỡng theo mùa của các nhà máy lọc dầu”, nhà phân tích tại Price Futures Group ở Chicago cho biết. "Chúng tôi kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu của Ấn Độ sẽ tăng lên rất nhanh khi chúng ta bước vào mùa đông".

Dữ liệu từ Cơ quan Kế hoạch và Phân tích Dầu khí (PPAC) của Bộ Dầu mỏ cho thấy, tiêu thụ nhiên liệu - một yếu tố đại diện cho nhu cầu dầu, đạt 17,18 triệu tấn trong tháng 9, tăng từ 15,89 triệu tấn một năm trước đó. Doanh số bán dầu diesel, hoặc gasoil, tăng khoảng 13,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 6,26 triệu tấn, nhưng giảm 1,4% so với tháng trước, xuống mức thấp nhất trong một năm.

Doanh số bán xăng dầu tăng 8,8% so với cùng kỳ năm ngoái ở mức 2,83 triệu tấn. Dữ liệu bán hàng sơ bộ từ đầu tháng này cho thấy doanh số bán xăng và gasoil của các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ đã tăng mạnh trong tháng 9 so với một năm trước đó.

Doanh số bán khí đốt hoặc khí hóa lỏng (LPG) tăng 3,5% lên 2,45 triệu tấn, trong khi doanh số bán naphtha giảm 6,4% xuống còn 1,08 triệu tấn. Các nhà máy lọc dầu của nhà nước Ấn Độ có kế hoạch chốt thêm nguồn cung dầu thô trong các hợp đồng dài hạn, tuy nhiên các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga, bao gồm cả từ EU, có thể hạn chế nguồn cung trong tương lai tại các thị trường vốn đã eo hẹp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh