Nhật Bản khẳng định vai trò quan trọng của dự án dầu khí Sakhalin-1

13:55 | 10/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm 9/10, Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản - Yasutoshi Nishimura cho biết dự án dầu khí Sakhalin-1 ở Nga có vai trò rất quan trọng đối với Nhật Bản để đảm bảo an ninh năng lượng và đa dạng hóa nguồn cung.
Azerbaijan sẵn sàng tăng nguồn cung khí đốt cho châu ÂuAzerbaijan sẵn sàng tăng nguồn cung khí đốt cho châu Âu
Nổ đường ống dẫn khí đốt ở MexicoNổ đường ống dẫn khí đốt ở Mexico
Nhật Bản khẳng định vai trò quan trọng của dự án dầu khí Sakhalin-1
Dự án dầu khí khổng lồ Sakhalin-1

Bình luận này của được Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản - Yasutoshi Nishimura đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh thu giữ dự án dầu khí Sakhalin-1 vào hôm 7/10.

Sắc lệnh mới cho thấy chính phủ Nga đang thành lập một công ty quản lý mới cho dự án dầu khí Sakhalin-1 mà Exxon Mobil của Mỹ là chủ đầu tư lớn nhất ở vùng Viễn Đông của Nga.

Exxon Mobil hiện nắm giữ 30% cổ phần điều hành tại Sakhalin-1 cùng với các đối tác là công ty Rosneft của Nga, ONGC Videsh của Ấn Độ và SODECO của Nhật Bản cũng nắm cổ phần trong dự án dầu khí khổng lồ này.

Trả lời câu hỏi về việc Nhật Bản có ý định giữ cổ phần của mình trong dự án này hay không, ông Nishimura nói: "Xét từ quan điểm đa dạng hóa nguồn cung dầu thô của Nhật Bản thì đây là một dự án rất quan trọng".

Nhật Bản sẽ tiếp tục nghiên cứu và tham vấn các bên về vấn đề này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc