Nổ đường ống dẫn khí đốt ở Mexico

19:00 | 08/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Một vụ nổ xảy ra tại một đường ống dẫn khí đốt thuộc sở hữu của Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico, Petroleos Mexicanos (Pemex) đã khiến một người thiệt mạng và hàng trăm người phải sơ tán ở bang Tabasco, miền Nam Mexico.
Mỹ xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với VenezuelaMỹ xem xét nới lỏng các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela
Mỹ cáo buộc OPEC+ Mỹ cáo buộc OPEC+ "thông đồng" với Nga cắt giảm sâu sản lượng để tăng giá dầu
Nổ đường ống dẫn khí đốt ở Mexico
Nổ đường ống khí đốt tại ở bang Tabasco, miền Nam Mexico

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 6 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương) dọc theo một đoạn đường ống khí đốt chạy qua thành phố Huimanguillo.

"30 hộ gia đình và hơn 100 người dân (khoảng 110 người) đã được sơ tán", một đại diện của Cơ quan bảo vệ dân sự Tabasco nói với các phóng viên hôm thứ 7/10.

Cơ quan phòng thủ dân sự địa phương, Bộ Quốc phòng Mexico và lực lượng cứu hỏa đã thiết lập một hàng rào an ninh, nhanh chóng cứu hộ và sơ tán người dân ra khỏi khu vực xảy ra sự cố.

Trước khi xảy ra vụ nổ, người dân ở đây đã thông báo cho chính quyền địa phương vào cuối ngày hôm thứ Năm (6/10) về nguy cơ xảy ra sự cố bởi tình trạng thoát khí không kiểm soát tại tuyến đường ống khí đốt bị vỡ thuộc sở hữu của Tập đoàn dầu khí quốc gia Mexico, Petroleos Mexicanos (Pemex) điều hành.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

vietinbank
ajinomoto