Giá dầu giảm nhẹ ngày đầu tuần

11:31 | 10/10/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm hôm thứ Hai (10/10) do kỳ vọng nguồn cung thắt chặt hơn sau khi OPEC+ cắt giảm sản lượng và trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu Nga.
Mỏ dầu Fuman đạt sản lượng dầu và khí đốt vượt quá 10 triệu tấnMỏ dầu Fuman đạt sản lượng dầu và khí đốt vượt quá 10 triệu tấn
OMV khởi động lại nhà máy lọc dầu SchwechatOMV khởi động lại nhà máy lọc dầu Schwechat
Giá dầu giảm nhẹ ngày đầu tuần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 81 cent, tương đương 0,8%, xuống còn 97,11 USD/thùng vào lúc 01:31 GMT trong khi dầu thô WTI của Mỹ ở mức 91,88 USD/thùng, giảm 76 cent, tương đương 0,8%.

Cả hai hợp đồng dầu này đều chạm mức cao nhất kể từ ngày 30/8 đầu phiên nhưng đã mất đà tăng, giảm cùng với chứng khoán ở châu Á.

Dầu Brent và WTI đã công bố mức tăng phần trăm lớn nhất kể từ tháng 3 vào tuần trước sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh bao gồm Nga, được gọi là OPEC+, đồng ý giảm mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng/ngày.

Việc cắt giảm sản lượng của OPEC+, trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu đối với dầu của Nga, sẽ siết chặt nguồn cung trong một thị trường vốn đã eo hẹp. Các biện pháp trừng phạt của EU đối với dầu thô và các sản phẩm dầu của Nga sẽ có hiệu lực lần lượt vào tháng 12 và tháng 2.

Các nhà phân tích tại các ngân hàng và công ty môi giới đã nâng dự báo giá dầu thô và kỳ vọng dầu Brent sẽ tăng trên 100 USD/thùng trong những tháng tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh