Nhu cầu khí đốt tự nhiên toàn cầu sẽ giảm nhẹ trong năm 2022

10:00 | 16/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Cuộc xung đột tại Ukraine đã dẫn đến nguồn cung khí đốt thắt chặt hơn, giá cao hơn và triển vọng khó lường, dẫn đến việc điều chỉnh giảm dự báo nhu cầu của IEA trong năm nay.
Armenia bắt đầu thanh toán khí đốt cho Nga bằng đồng rúpArmenia bắt đầu thanh toán khí đốt cho Nga bằng đồng rúp
EU chưa thể rời xa nguồn năng lượng của NgaEU chưa thể rời xa nguồn năng lượng của Nga
Gazprom tăng lượng khí đốt đến châu Âu qua UkraineGazprom tăng lượng khí đốt đến châu Âu qua Ukraine
Nga đang giữ mức giá dễ chịu nhất cho dầu và khí đốt tiêu thụ ở BelarusNga đang giữ mức giá dễ chịu nhất cho dầu và khí đốt tiêu thụ ở Belarus
Nhu cầu khí đốt tự nhiên toàn cầu sẽ giảm nhẹ trong năm 2022
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo cập nhật hằng quý mới nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế, nhu cầu về khí đốt tự nhiên của thế giới sẽ giảm nhẹ vào năm 2022 do giá cả cao hơn và sự gián đoạn thị trường do Nga tấn công Ukraine.

Nhu cầu khí đốt toàn cầu dự kiến ​​giảm một ít so với dự báo trước đó của IEA - tăng trưởng 1% trong bản cập nhật hằng quý trước đó được công bố vào tháng Giêng. IEA dự báo nhu cầu giảm 50 tỷ m3 khí đốt. Tiêu thụ khí đốt tự nhiên toàn cầu đã tăng 4,5% vào năm 2021.

Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine đã gây thêm áp lực và sự khó lường cho một thị trường khí đốt tự nhiên vốn đã eo hẹp, đặc biệt là ở châu Âu. Giá khí đốt giao ngay đã tăng cao kỷ lục do việc châu Âu thúc đẩy nguồn cung khí đốt tự nhiên đa dạng hơn đã làm tăng nhu cầu đối với hàng hóa khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Giá LNG giao ngay trung bình ở châu Á trong mùa sưởi ấm 2021-22 cao hơn bốn lần so với giá trung bình trong 5 năm. Tại châu Âu, giá LNG giao ngay cao gấp 5 lần mức giá trung bình trong 5 năm, bất chấp mùa đông ôn hòa.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto