Nhóm đậu tương biến động trái chiều trước sự chuyển dịch nhu cầu của thị trường

21:37 | 23/03/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhóm đậu tương biến động mạnh trong phiên hôm qua nhờ những thông tin mùa vụ tại Nam Mỹ, nhu cầu đậu tương của Trung Quốc và thị trường dầu thế giới.
Nhóm đậu tương biến động trái chiều trước sự chuyển dịch nhu cầu của thị trường
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nhu cầu đậu tương của Trung Quốc hiện đang rất lớn, với lượng mua đang tập trung vào đậu tương Mỹ. Tuy nhiên, lợi nhuận biên của hoạt động ép dầu của Trung Quốc đang giảm dần, khiến cho nhu cầu đậu tương giá rẻ của Trung Quốc tăng cao. Các hình ảnh vệ tinh cho thấy rất nhiều tàu hàng đậu tương từ Brazil đang trên đường sang Trung Quốc và có thể cập cảng nước này trong tháng Ba và tháng Tư.

Lực mua của Trung Quốc chuyển dịch từ đậu tương Mỹ sang Brazil sẽ gây áp lực lớn lên giá đậu tương trên sàn CBOT, đặc biệt là khi giá đậu tương Mỹ đang ở mức cao.

Trong khi đó, thời tiết tại Nam Mỹ, đặc biệt là tại Brazil đang có những chuyển biến có lợi hơn cho mùa vụ. Trong hai tuần tới, thời tiết được dự báo sẽ khô ráo hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình thu hoạch đậu tương tại đây được hoàn thành thuận lợi.

Về mặt kỹ thuật, giá đậu tương đang kiểm tra vùng kháng cự của hai đường Senkou Span và mức Fibonacci 38.2. Đây cũng là vùng giá đã đẩy giá đậu tương giảm trong tuần trước.

Với những áp lực từ bối cảnh cơ bản, nhiều khả năng giá đậu tương sẽ giảm trở lại vùng giá 1400.

Giá khô đậu giảm mạnh trong phiên hôm qua giảm mạnh trở lại vùng 400, với nhiều khả năng sẽ phá vỡ được mức giá này trong phiên hôm nay, đặc biệt là khi giá dầu đậu tăng mạnh. Thị trường đang nhận ra rằng dầu đậu có nhu cầu cao hơn so với khô đậu trong ngắn hạn, khi mà kinh tế thế giới đang mở cửa trở lại với sự phổ biến của vaccine trong khi nhu cầu khô đậu của Trung Quốc đang chững lại.

Mục tiêu của giá khô đậu tương trong phiên hôm nay có thể là mức 390 trong khi giá dầu đậu tương có thể đóng cửa quanh vùng 57 sau khi đã gapup tới 2% trong đầu phiên sáng nay.

Đà phục hồi của nông sản không bền vững khi bị ảnh hưởng của thị trườngĐà phục hồi của nông sản không bền vững khi bị ảnh hưởng của thị trường
Ngoại trừ lúa mỳ, các mặt hàng nông sản đều tăng điểmNgoại trừ lúa mỳ, các mặt hàng nông sản đều tăng điểm
Nhóm nông sản đồng loạt giảm mạnh trong phiên ngày 18/3Nhóm nông sản đồng loạt giảm mạnh trong phiên ngày 18/3

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)