Nhật Bản: JERA lên kế hoạch xuất khẩu LNG sang châu Á khi nhu cầu trong nước giảm

10:16 | 01/05/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty JERA của Nhật Bản - một trong những nhà cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) lớn nhất thế giới - dự kiến ​​sẽ chuyển khối lượng giao dịch LNG nhiều hơn sang các nước châu Á trong thời gian dài do nhu cầu trong nước suy yếu. Một quan chức cho biết hôm 28/4.
Eni tập trung mục tiêu khí đốt ở CongoEni tập trung mục tiêu khí đốt ở Congo
Đức tăng công suất nhập khẩu LNG do lo ngại tấn công đường ốngĐức tăng công suất nhập khẩu LNG do lo ngại tấn công đường ống
Nhật Bản: JERA lên kế hoạch xuất khẩu LNG sang châu Á khi nhu cầu trong nước giảm
Ảnh minh họa

JERA đã đạt được thỏa thuận mua LNG mới với một công ty của Hoa Kỳ hôm 28/4 và dự đoán lợi nhuận ròng năm 2023 - 2024 sẽ tăng vọt lên 300 tỷ yên nhờ chi phí nhiên liệu thấp hơn. Khối lượng giao dịch LNG của JERA đạt 37 triệu tấn trong năm tài chính 2021 - 2022.

Trong tương lai, khối lượng giao dịch của công ty JERA "có thể giảm hoặc có thể giữ nguyên". Yukio Kani, giám đốc điều hành và chủ tịch toàn cầu mới của JERA cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

"Nhật Bản có thể không cần LNG trong 20 năm nhưng các nước châu Á khác cần thay thế than bằng một nhiên liệu gì đó và LNG sẽ đóng một vai trò quan trọng" và cho biết thêm rằng JERA có thể cung cấp nhiên liệu cho những quốc gia có thể cần đến nó. Yukio Kani, giám đốc điều hành cho biết thêm.

Trong tương lai, khối lượng giao dịch của Công ty "có thể giảm hoặc có thể giữ nguyên. Nhật Bản là nước mua nhiên liệu siêu lạnh lớn nhất thế giới vào năm 2022, nhập khẩu của nước này vượt xa Trung Quốc do hoạt động kinh tế chậm lại, trong bối cảnh Bắc Kinh áp đặt các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt đối với đại dịch COVID-19.

Ngoài hoạt động kinh doanh khí đốt thành điện tích hợp, bao gồm việc mua sắm nhiên liệu hóa thạch thông qua sản xuất điện, JERA đang mở rộng việc sử dụng năng lượng tái tạo để khử cacbon.

Vân Anh