Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/3: Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy

03:00 | 07/03/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các thông tin hỗ trợ và dòng tiền thiếu đồng thuận khiến VN Index không thể có sự bứt phá trong phiên 6/3. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục có sự tích lũy. Các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, hạn chế mua đuổi giá, cân nhắc các yếu tố rủi ro và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý.
Tin nhanh chứng khoán ngày 6/3: Thị trường chung vẫn trầm lắng dù nhóm bất động sản “nổi loạn”Tin nhanh chứng khoán ngày 6/3: Thị trường chung vẫn trầm lắng dù nhóm bất động sản “nổi loạn”
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 6/3: Hợp đồng tương lai nhích nhẹThị trường chứng khoán thế giới ngày 6/3: Hợp đồng tương lai nhích nhẹ
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/3: Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch ngày 6/3 khép lại với sự hụt hẫng của nhiều nhà đầu tư khi thị trường khởi đầu rất hưng phấn nhưng lại bị trả ngược vào cuối phiên. Dù có lúc vượt lên trên mốc 1.040 điểm vào phiên sáng, kết thúc phiên giao dịch VN Index chỉ còn tăng 2,41 điểm (0,24%) lên 1.027,18 điểm với 222 mã tăng và 155 mã giảm điểm. HNX Index tăng 1,67 điểm (+0,82%) lên 206,56 điểm với 99 mã tăng và 63 mã giảm điểm. UPCoM Index tăng 0,2 điểm (0,26%) lên 76 điểm với 147 mã tăng và 104 mã giảm điểm.

Bất động sản là nhóm ngành dẫn dắt thị trường với động lực từ thông tin liên quan đến Nghị định số 08/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung. Hàng loạt sắc xanh, sắc tím hiện diện trên bảng điện tử, nổi bật là DXG, NVL, DIG, SCR, HPX, HQC, LDG… tăng trần. Tuy nhiên, ngoài nhóm bất động sản thì thị trường chung khá ảm đạm. Nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép… đều không giữ được sự hưng phấn và thu hẹp đà tăng về cuối phiên.

Sự ảm đạm của thị trường chung còn thể hiện ở việc thanh khoản vẫn ở mức thấp. Sàn HOSE chỉ có hơn 6,8 nghìn tỷ đồng và rổ VN30 có hơn 2,9 nghìn tỷ được giải ngân. Khối ngoại cũng mua bán thận trọng với tổng giá trị mua chỉ là khoảng 770 tỷ và tổng giá trị bán là khoảng 842 tỷ. NVL, VND, VIC, DXG… là những mã bị xả mạnh nhất. Ngược lại, CTG, HDB, VCB, KDH… được mua nhiều nhất.

Về mặt kỹ thuật, thị trường vẫn có một phiên tăng điểm nhẹ. Tuy nhiên, tâm lý chung của các nhà đầu tư vẫn rất thận trọng khi các thông tin hỗ trợ và dòng tiền thiếu đồng thuận khiến VN Index không thể có sự bứt phá.

Chúng tôi đánh giá, thị trường vẫn đang trong trạng thái tích lũy trước khi có xu hướng rõ ràng hơn trong ngắn hạn. Trong những phiên tới, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục có sự giằng co tại vùng 1030 - 1.040 điểm. Các nhà đầu tư vẫn nên giữ tâm thế thận trọng, hạn chế mua đuổi giá, cân nhắc các yếu tố rủi ro và giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý. Đối với những nhà đầu tư ngắn hạn, có thể ưu tiên những cổ phiếu có tín hiệu tích cực từ vùng tích lũy và đang thu hút dòng tiền.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Trang Linh

vietinbank
ajinomoto