Nhận định phiên giao dịch ngày 7/3: Thận trọng quan sát

03:00 | 07/03/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Áp lực bán gia tăng trên diện rộng quanh vùng 1.270 - 1.280 điểm khiến VN Index quay đầu giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 6/3. Thị trường có vẻ đang gặp khó khi tiến gần tới ngưỡng tâm lý 1.300 điểm.
Tin nhanh chứng khoán ngày 6/3: Thị trường điều chỉnh, HQC ngược dòng tăng trầnTin nhanh chứng khoán ngày 6/3: Thị trường điều chỉnh, HQC ngược dòng tăng trần
Nhận định phiên giao dịch ngày 7/3: Thận trọng quan sát
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index bật tăng mạnh trong nửa đầu phiên giao dịch sáng ngày 6/3 với số mã xanh chiếm áp đảo trên bảng điện tử. Tuy nhiên khi chỉ số tiến gần tới mốc tâm lý 1.300 điểm thì áp lực chốt lời tăng mạnh khiến VN Index quay đầu giảm điểm và chốt phiên sáng với mức giảm 6,15 điểm. Nhiều mã lớn giao dịch kém tích cực như BID, MWG, FPT, VHM, VRE… không còn phát huy được vai trò dẫn dắt đà tăng. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng, chứng khoán, thép… bị bán mạnh tạo áp lực khá lớn cho thị trường. Dòng tiền phân hoá và có xu hướng tìm đến các mã có vốn hoá vừa & nhỏ như HQC, VRC, PIT, STG, GMC, GMH…

Áp lực bán tiếp tục gia tăng trong phiên chiều đẩy chỉ số nhiều lúc mất tới 13 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền lớn cũng nhanh chóng nhập cuộc quanh vùng 1.260 điểm hấp thụ các lệnh bán giá rẻ giúp VN Index thu hẹp dần đà giảm và chốt phiên với mức giảm 7,25 điểm. Chỉ số VN30 giảm 9,1 điểm với 18 sắc đỏ và 8 sắc xanh. Bảng điện tử chìm trong sắc đỏ với số mã giảm chiếm áp đảo. Sàn HOSE có 222 mã giảm/90 mã tăng và sàn HNX có 115 sắc đỏ/63 sắc xanh. Nhóm cổ phiếu tác động đến thị trường như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản… vẫn trong tình trạng kém tích cực. Chiều ngược lại, một số mã lớn hoạt động tích cực như MSN, SAB, VCB, FPT… giúp thị trường không bị giảm quá sâu.

Nhiều nhà đầu tư phản ánh đã xảy ra tình trạng “chậm” vào lệnh trong quá trình kết nối với sàn HOSE sau thời điểm 13h30 ảnh hưởng tới giao dịch mua/bán. Nhiều công ty chứng khoán như VPS, TCBS, VCBS… đã phát đi thông báo tới các nhà đầu tư về tình trạng này.

Về mặt kỹ thuật, quan sát diễn biến các phiên giao dịch gần đây cho thấy áp lực chốt lời đang gia tăng khá mạnh quanh vùng 1.260 - 1.280 điểm khiến VN Index gặp khó trong việc duy trì đà tăng. Tuy nhiên điểm tích cực hiện nay là dòng tiền mạnh vẫn trong thị trường với các phiên đạt giá trị trên 1 tỷ USD. Chúng tôi nhận định rằng với sự hỗ trợ của dòng tiền mạnh, các nhịp điều chỉnh sẽ nhanh chóng kết thúc và VN Index sẽ sớm chinh phục lại mốc tâm lý 1.300 điểm.

Áp lực chốt lời sẽ tiếp tục gia tăng trong phiên giao dịch ngày 7/3 khiến nhiều rung lắc có thể xảy ra quanh vùng 1.255 - 1.265 điểm. Các nhà đầu tư cần thận trọng quan sát diễn biến phiên giao dịch để có quyết định trading phù hợp.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco