Nhận định phiên giao dịch ngày 6/9: Thị trường điều chỉnh là cơ hội để gia tăng cổ phiếu

03:05 | 06/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 5/9 diễn ra khá ảm đạm với thanh khoản sụt giảm so với trung bình 5 phiên trước đó. Sắc xanh mặc dù hiện diện trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng áp lực bán ra tăng mạnh vào cuối phiên chiều khiến VN Index đảo chiều giảm nhẹ khi chốt phiên.
Tin nhanh chứng khoán ngày 5/9: Nhóm thép thăng hoaTin nhanh chứng khoán ngày 5/9: Nhóm thép thăng hoa
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/9: Thị trường điều chỉnh là cơ hội để gia tăng cổ phiếu
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kết thúc phiên giao dịch đầu tháng 9, VN Index giảm hơn 3 điểm và tạm chia tay mốc 1.280 điểm. Chỉ số chủ yếu giao dịch trong biên độ hẹp thể hiện tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư sau kỳ nghỉ lễ 4 ngày.

Tâm điểm của phiên giao dịch là sự tích cực của nhóm cổ phiếu thép với nhiều sắc tím/xanh như HSG, NKG, TLH, SMC, POM, HPG… Bên cạnh đó, nhiều mã lớn giao dịch tích cực giúp thị trường không bị giảm sâu như HPG, BVH, VIC, SAB, VNM, PVD… Chiều ngược lại, nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, dầu khí… không còn giao dịch tích cực với sắc đỏ chiếm ưu thế như VCB, BID, CTG, HCM, SSI, AGR… Nhóm cổ phiếu FLC, HAI, AMD, KLF… tiếp tục bị bán tháo và đồng loạt giảm sàn.

Nhiều thông tin bất lợi từ thị trường chứng khoán Mỹ và châu Âu ngày 5/9 do ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga - Ukraine sẽ có tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán trong nước trong phiên giao dịch ngày 6/9. Tuy nhiên chúng tôi hy vọng mốc 1.270 điểm sẽ phát huy vai trò nâng đỡ giúp thị trường không bị giảm quá sâu.

Sẽ có nhiều rung lắc mạnh xảy ra trong phiên giao dịch ngày 6/9 do ảnh hưởng của các thị trường chứng khoán thế giới. Chúng tôi cho rằng các nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ là cơ hội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cần lựa chọn các mã có cơ hội tăng trưởng tốt như thép, dầu khí… để gia tăng tỷ trọng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam