Nhận định phiên giao dịch ngày 6/6: Thị trường sẽ tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp

03:04 | 06/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong tuần qua, VN Index đã có tới 3 phiên thất bại trong việc chinh phục lại mốc 1.300 điểm. Hiện tại mốc tâm lý này đang là “cứ điểm” khó khăn để công phá. Thị trường sẽ trở lại trạng thái dao động với phạm vi hẹp để tích lũy trước khi hình thành nhịp tăng mới.
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/6: Thị trường sẽ tiếp tục dao động trong phạm vi hẹp
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

VN Index đã giảm điểm nhẹ trong phiên cuối tuần qua mặc dù áp lực bán mạnh đến từ nhóm cổ phiếu trụ như ngân hàng, nhóm Vingroup… Thị trường đã rất nỗ lực trong phiên chiều hồi phục từ mức - 10 điểm xuống còn - 0,64 điểm khi kết phiên cho thấy lực cầu khá lớn đã hấp thụ hết áp lực bán tại vùng giá thấp giúp thị trường trở lại trạng thái cân bằng. Điều này thể hiện tâm lý các nhà đầu tư đã lạc quan hơn khi đặt niềm tin vào xu hướng đi lên của thị trường. Nhóm dầu khí mà dẫn đầu là GAS cùng một số cổ phiếu lớn như FPT, MWG, SAB, VPB, TCB, HPG, SSI, NVB, MBB… đã giao dịch tích cực đóng góp vào sự hồi phục của thị trường.

Tuy nhiên điểm chưa tích cực trong các phiên gần đây là thanh khoản chưa được cải thiện và luôn có xu hướng giảm. Đây chính là nguyên nhân khiến VN Index không đủ sự hỗ trợ để chinh phục lại mốc 1.300 điểm. Quan sát các phiên gần đây cho thấy cứ mỗi lần chỉ số chạm mốc tâm lý này thì lực bán mạnh lại bung ra đẩy chỉ số xuống khá sâu và không có nhịp hồi lại. Chúng tôi cho rằng trong ngắn hạn, thị trường sẽ quay lại trạng thái sideway với phạm vi hẹp như một nhịp nghỉ để tích lũy thêm năng lượng trước khi hình thành nhịp tăng mới.

Phiên giao dịch ngày 6/6 được nhận định thị trường sẽ tiếp tục trạng thái giằng co với phạm vi hẹp. Nếu thanh khoản tiếp tục suy giảm thì nhiều khả năng VN Index sẽ lại giảm nhẹ khi kết phiên giao dịch. Các nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp giảm của thị trường để gia tăng khối lượng cổ phiếu. Lưu ý lựa chọn các mã đã giảm giá mạnh để tích lũy cho trung và dài hạn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam