Nhận định phiên giao dịch ngày 6/11: Hy vọng nhịp hồi phục tiếp tục kéo dài

03:00 | 06/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn RSI và MACD cho tín hiệu đi lên cho thấy xu hướng tăng của thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 3/11: Diễn biến chậm sau 2 phiên tăng nóngTin nhanh chứng khoán ngày 3/11: Diễn biến chậm sau 2 phiên tăng nóng
Thị trường chứng khoán thế giới ngày 4/11: S&P 500 tăng mạnh nhất trong 12 thángThị trường chứng khoán thế giới ngày 4/11: S&P 500 tăng mạnh nhất trong 12 tháng
Nhận định phiên giao dịch ngày 6/11: Hy vọng nhịp hồi phục tiếp tục kéo dài
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Áp lực bán được dự đoán sẽ gia tăng mạnh trong phiên giao dịch chiều ngày 3/11 bởi lượng cổ phiếu lớn giá rẻ được “bắt đáy” ngày 3/11 về tài khoản. Tuy nhiên thị trường đã rất nỗ lực tìm được sự cân bằng và có được sắc xanh nhẹ khi kết thúc phiên giao dịch.

Tâm lý thận trọng bao trùm phiên giao dịch ngày 3/11 bởi sự lo lắng lượng cổ phiếu lớn mà các nhà đầu tư đã bắt đáy thành công ngày 1/11 sẽ về tài khoản trong phiên chiều. VN Index chỉ duy trì được sắc xanh trong khoảng 30 phút sau khi mở cửa và nhanh chóng được thay thế bằng sắc đỏ. Thị trường đã có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành khiến số mã tăng/giảm khá cân bằng trên bảng điện tử. VN Index chủ yếu giao dịch lình xình quanh tham chiếu và kết phiên sáng với mức giảm nhẹ. Một số mã lớn giao dịch khá tích cực làm điểm tựa cho thị trường như SAB, MWG, VIC, VHM, VRE, TCB…

Trạng thái lình xình tiếp diễn trong suốt phiên chiều và không có bất ngờ nào xảy ra sau thời điểm 14h. Áp lực bán tháo trên diện rộng đã không xảy ra cho thấy phần lớn các nhà đầu đều cố gắng “tiết cung” với hy vọng nhịp hồi phục của thị trường sẽ còn kéo dài. Lực mua tốt giúp hấp thụ nhanh các lệnh bán giá rẻ giúp thị trường nhanh chóng lấy lại sự cân bằng, một vài rung lắc nhẹ giúp tăng thanh khoản của phiên chiều.

Thị trường tiếp tục phân hóa mạnh trong chính các nhóm ngành khiến thị trường không còn nhóm ngành nào đủ sức dẫn dắt. Một số cổ phiếu lớn vẫn giữ được mức tăng tốt giúp thị trường có được sắc xanh như VIC, VHM, VRE, VNM, VJC, SAB, MSN, TCB… Chiều ngược lại, một số mã lớn giảm điểm tạo áp lực chung như VCB, BID, CTG, PLX, GAS, FPT, HPG…

Trên sàn HOSE có 141 mã tăng/176 mã giảm, sàn HNX có 80 sắc xanh/86 sắc đỏ cho thấy phiên giao dịch diễn ra khá cân bằng. Thanh khoản toàn thị trường được cải thiện nhẹ khi đạt 16.332 tỷ đồng.

Quan sát phiên giao dịch ngày 3/11 có thể nhận thấy VN Index đã rất nỗ lực có được sắc xanh nhẹ kéo dài chuỗi tăng điểm của thị trường lên 3 phiên liên tiếp. Rất nhiều nhà đầu tư đều có chung sự lo lắng về một kịch bản “xấu” sẽ diễn ra trong phiên chiều ngày 3/11 bởi một lượng lớn cổ phiếu giá rẻ được bắt đáy thành công ngày 1/11 về tới tài khoản. Tuy nhiên sự “tiết cung” giá thấp cùng với lực cầu khá tốt đã giúp thị trường cân bằng sau một vài rung lắc nhẹ. Chỉ số vẫn đi lên nhẹ giúp củng cố niềm tin của các nhà đầu tư về nhịp hồi phục tiếp tục kéo dài.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn RSI và MACD cho tín hiệu đi lên cho thấy xu hướng tăng của thị trường vẫn được đánh giá tích cực trong ngắn hạn. Tuy nhiên các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng bởi áp lực bán luôn trực chờ và chỉ mở vị thế mua mới với giá trị thấp; tập trung vào các mã chứng khoán, ngân hàng đang thu hút được dòng tiền.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam