Nhận định phiên giao dịch ngày 5/9: VN Index sẽ nối dài chuỗi phiên tăng điểm

03:05 | 05/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường đã có phiên giao dịch cuối cùng của tháng 8 cũng là phiên giao dịch trước kỳ nghỉ lễ 2/9 diễn ra lặng lẽ và không nhiều đột biến. Gần như trong suốt thời gian giao dịch, VN Index chỉ dao động quanh tham chiếu và tăng nhẹ khi kết phiên. Đại đa số các nhà đầu tư đều có tâm lý thận trọng trước kỳ nghỉ lễ dài ngày.
Tin nhanh chứng khoán ngày 31/8: Giao dịch cầm chừng chờ nghỉ lễTin nhanh chứng khoán ngày 31/8: Giao dịch cầm chừng chờ nghỉ lễ
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/9: VN Index sẽ nối dài chuỗi phiên tăng điểm
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Thị trường giao dịch trầm lắng phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư trước kỳ nghỉ dài ngày. Nửa cuối phiên chiều, thị trường đã có chút biến động nhẹ khi một số mã lớn giao dịch tích cực giúp chỉ số chạm mốc 1.285 điểm. Tuy nhiên rất nhanh sau đó, áp lực bán lại gia tăng tại VCB, VIC, CTG, EIB… khiến chỉ số quay đầu giảm và rất may giữ được sắc xanh nhẹ khi chốt phiên. Thị trường giao dịch khá cân bằng với ưu thế nghiêng về phía tích cực.

Trên sàn HOSE có 267 sắc xanh/ 162 mã đỏ. Chỉ số VN 30 tăng 3,30 điểm với 17 mã tăng/ 11 mã giảm. Đã có sự phân hoá ở nhiều nhóm ngành như thép, dầu khí, bất động sản, ngân hàng, chứng khoán với số mã tăng/giảm khá cân bằng. Điểm đáng lưu ý là thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm khi chỉ đạt 11.600 tỷ đồng trên HOSE, điều này phản ánh tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư. Đây chưa phải là yếu tố bất lợi của thị trường trong giai đoạn hiện nay và chúng ta cần theo dõi thêm yếu tố thanh khoản trong các phiên giao dịch sau nghỉ lễ.

Về mặt kỹ thuật, VN Index có thêm phiên tăng điểm nhẹ nối dài chuỗi hồi phục và chỉ số vẫn neo trên mốc kháng cự 1.280 điểm. Mốc tâm lý này sẽ tiếp tục phát huy tác dụng nâng đỡ thị trường trong ngắn hạn và nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp đà tăng điểm sau kỳ nghỉ lễ 2/9.

Chúng tôi nhận định thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 9 do không phát sinh nhiều thông tin bất lợi từ thị trường quốc tế trong những ngày nghỉ. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với khối lượng nhỏ để thăm dò lực cầu của thị trường quanh mốc 1.280 điểm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam