Nhận định phiên giao dịch ngày 5/4: Chuyển sang trạng thái tích lũy

03:00 | 05/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nhiều rung lắc đã xảy ra trong phiên giao dịch ngày 4/4 khiến VN Index nhiều lần đổi màu xanh/đỏ quanh tham chiếu. Tâm lý thận trọng bao trùm bảng điện tử khiến thanh khoản sụt giảm và chỉ số tiếp tục có phiên giảm điểm nhẹ.
Tin nhanh chứng khoán ngày 4/4: VCB đỡ thị trường, khối ngoại mua ròng trở lạiTin nhanh chứng khoán ngày 4/4: VCB đỡ thị trường, khối ngoại mua ròng trở lại
Nhận định phiên giao dịch ngày 5/4: Chuyển sang trạng thái tích lũy
Ảnh minh họa/ https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phiên giao dịch sáng ngày 4/4 diễn ra với tâm lý thận trọng của phần lớn các nhà đầu tư sau nhịp giảm điểm mạnh trước đó. Dòng tiền bắt đáy chưa xuất hiện khiến thanh khoản thị trường đạt thấp. Hầu hết các nhóm ngành chỉ biến động nhẹ và chỉ số chung chủ yếu vận động giằng co quanh tham chiếu. Điểm nhấn của thị trường là NVL sau thông tin tốt được phát đi trong tối 3/4. Một vài sắc xanh tại MWG, VCB, VIC, VJC, BID, VPB, HDB… giúp hãm bớt đà giảm. VN Index kết phiên sáng với mức giảm nhẹ 4,39 điểm, tạm chia tay mốc 1.270 điểm.

Trạng thái giằng co tiếp diễn trong phiên chiều khiến chỉ số cung nhiều lần đổi màu xanh/đỏ. Dòng tiền tích cực được đổ vào thị trường giúp các giao dịch trở nên sôi động hơn. VN Index đã rất cố gắng tìm lại sắc xanh về cuối phiên nhưng nỗ lực đảo chiều vẫn “bất” thành và chốt phiên với mức giảm nhẹ 3,22 điểm. Chỉ số VN30 giảm 6,62 điểm với 22 sắc đỏ tạo áp lực lớn cho chỉ số chung. Tuy nhiên một số mã lớn vẫn giữ được phong độ tốt giúp hãm bớt đà rơi của chỉ số như VCB, MWG, PNJ, VNM, VIC…, trong đó riêng VCB đóng góp hơn 3 điểm.

Phiên giao dịch ngày 4/4 ghi nhận sự giảm điểm nhẹ của chỉ số chung nhưng thị trường lại nghiêng hẳn sang bên bán với số mã giảm điểm gấp hơn 2 lần số mã tăng. Trong đó, sàn HOSE có 249 sắc xanh/81 sắc đỏ và sàn HNX có 101 mã tăng/61 mã giảm điểm. Thanh khoản thị trường sụt giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước đó nhưng vẫn đạt giá trị trên 1 tỷ USD.

Về mặt kỹ thuật, thị trường tiếp tục hình thành nên đỏ với thân nến dài phát đi tín hiệu khá tiêu cực trong ngắn hạn. Như vậy, thị trường đã mất đi gần 25 điểm sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp. VN Index tạm chia tay mốc 1.270 điểm và đây cũng chính là vùng nâng đỡ tích cực cho thị trường trong giai đoạn hiện nay. Chúng tôi đánh giá đây là yếu tố tiêu cực ảnh hưởng đến tâm lý các nhà đầu tư trong hoạt động chốt lời.

Các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn như MACD và RSI đồng loạt quay xuống cho thấy nhiều khả năng nhịp điều chỉnh vẫn chưa kết thúc. Tuy nhiên với sự hỗ trợ của dòng tiền mạnh như hiện nay thì chỉ số sẽ khó có khả năng giảm sâu và thị trường sẽ quay lại trạng thái tích lũy “sideway down” trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 5/4.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Hoài Nam

vietinbank
thaco